ธงทองเปิดเวที "ปฏิรูปประเทศ" ย้ำหาทางออกการเมืองไทย กปปส.-ปชป.ไม่ร่วม

การเมือง
15 ธ.ค. 56
04:32
55
Logo Thai PBS
ธงทองเปิดเวที "ปฏิรูปประเทศ" ย้ำหาทางออกการเมืองไทย กปปส.-ปชป.ไม่ร่วม

เวทีเพื่อการปฏิรูปประเทศที่รัฐบาลเป็นผู้ประสานเชิญทุกภาคส่วนมาพูดคุยหาทางออกให้กับประเทศซึ่งใช้หัวข้อเสวนาว่า "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ได้เรื่มขึ้นแล้ว

วันนี้ (15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายรัฐมนตรี ในฐานะเป็นผู้ดำเนินรายการเวทีเพื่อการปฏิรูปประเทศที่รัฐบาลเป็นผู้ประสานเชิญทุกภาคส่วนมาพูดคุยหาทางออกให้กับประเทศ ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยใช้หัวข้อเสวนาว่า "ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน" ซึ่งนายธงทองเน้นย้ำว่า เวทีเสวนาทางประเทศไทยในครั้งนี้ เป็นไปเพื่อระดมความคิดเห็นในการหาทางออก เพื่อแก้ปัญหาทางการเมือง และให้การเมืองของประเทศเดินหน้า 

 
  
การเสวนาครั้งนี้มีตัวแทนร่วมชี้แจงจุดยืนผ่านแถลงการณ์ โดยกลุ่มสมัชชาปกป้ิองประชาธิปไตยของกลุ่มนักวิชาการ 150 คน ระบุว่า การปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งเป็นกลลวง เพื่อล้มเลือกตั้ง ทั้งนี้ เห็นว่าการปฏิรุูปประเทศเป็นเรื่องที่ดี แต่ควรให้ประชาชนมีส่วน และตัดสินใจผ่านการเลือกตั้ง 
 
อย่าไรก็ตาม  ยังมีตัวแทนจากกองทัพ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, ตัวแทนจากพรรคการเมือง, กลุ่มส.ว. ทั้งจากระบบสรรหา และเลือกตั้ง, นักวิชาการอิสระ, สถาบันวิชาการ ตลอดจนภาคเอกชน โดยไม่มีตัวแทนจากกลุ่มกปปส. และ พรรคประชาธิปัตย์

    

 
ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานอีกว่า เวทีเสวนาวันนี้จะให้แต่ละกลุ่มแสดงความเห็นคนละ 5 นาที จกานั้นกลับมาระดมความเห็นร่วมกัน 3 ช่วง ก่อนจะสรุปประเด็นทั้งหมดในช่วงท้ายอีกครั้ง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง