หลายจังหวัดจัดเวทีคู่ขนาน "กปปส." ยันเคลื่อนไหวต่อเนื่องจนกว่าเวทีที่กทม.ยุติ

ภูมิภาค
15 ธ.ค. 56
06:20
33
Logo Thai PBS
หลายจังหวัดจัดเวทีคู่ขนาน "กปปส." ยันเคลื่อนไหวต่อเนื่องจนกว่าเวทีที่กทม.ยุติ

มีความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชนในพื้นที่ต่างจังหวัดอย่างต่อเนื่อง ทั้งกลุ่มต่อต้าน และสนับสนุนรัฐบาล โดยเฉพาะกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. บางจังหวัดจัดเวทีคู่ขนานกับเวทีการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิไตย กรุงเทพมหานคร ซึ่งส่วนใหญ่เน้นการปราศรัยสนับสนุนการให้มีสภาประชาชน

ความเคลื่อนไหวของกล่ม กปปส. โดยเฉพาะที่จ.นครราชสีมา ยังคงตั้งเวทีบริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อติดตามการหารือถึงแนวทางการปฎิรูปประเทศ โดยทันตแพทย์ศุภผล เอี่ยมเมธาวี แกนนำคนโคราชต้านคนโกง อ้างถึงความคืบหน้าการสรรหาคณะกรรมการกปปส. จ.นคราชสีมา ซึ่งขณะนี้ได้รายชื่อกปปส.ระดับจังหวัดทั้ง 30 คนแล้ว ซึ่งจะทำหน้าที่ประสานกับ กปปส.ส่วนกลาง ดำเนินการปฏิรูปประเทศไทยตามขั้นตอนต่างๆ รวมทั้งการสรรหาบุคคลหลากหลายอาชีพ เพื่อจัดตั้งสภาประชาชนด้วย

 
เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ธ.ค.) กลุ่มแนวร่วม กปปส. รวมตัวบริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งทางกลุ่มได้ลดระดับการชุมนุมชั่วคราว จากเดิมที่มีการปราศรัยโจมตีรัฐบาล เหลือเพียงการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับชมการถ่ายทอดสด การชุมนุมจากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพมหานคร โดยแกนนำยืนยันว่า จะจัดเวทีคู่ขนานต่อเนื่องไปจนกว่าการชุมนุมที่กรุงเทพมหานครจะยุติ

    

 
ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จ.ตรัง ยังคงจัดเวทีปราศัยอย่างต่อเนื่อง โดยแกนนำ อ้างว่า จะรอติดตามท่าทีของผู้นำเหล่าทัพต่อไปว่า พร้อมจะออกมามีบทบาทในร่วมกันปฏิรูปประเทศหรือไม่ ตามแนวทางของ กปปส. หรือไม่ ขณะเดียวกัน ทางผูชุมนุมได้กระชับพื้นที่เวทีให้มีขนาดเล็กลง โดยคืนพื้นที่ส่วนหนึ่งให้กับทางศาลากลางจังหวัด
 
ที่จ.สงขลา มีการจัดเวทีปราศรัย บริเวนหลังสถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ ซึ่งได้มีการถ่ายทอดสัญญาณการปราศรัยของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. จากเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพมหานคร
 
ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จ.อุบลราชธานี ได้ตั้งเวทีปราศรัยบริเวณหน้าบ้านนายวิทูรย์ นามบุตร อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยปราศรัยโจมตีแกนนำ กปปส. พร้อมทั้งเผาหุ่นที่ผู้ชุมนุมใช้เป็นสัญลักษณ์ของแกนนำ กปปส. เรียกร้องให้สมาชิก นปช.ร่วมเคลื่อนไหวปกป้องรัฐบาล ก่อนสลายการชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง