กปปส.อ้างเวทีรับฟังฯ ของรัฐบาลหนุนสภาปชช.

การเมือง
15 ธ.ค. 56
11:53
46
Logo Thai PBS
กปปส.อ้างเวทีรับฟังฯ ของรัฐบาลหนุนสภาปชช.

แกนนำ กปปส.แถลงหลังจากทราบผลการหารือในเวทีรับฟังความเห็นที่จัดโดยรัฐบาล โดยอ้างว่า แนวทางการจัดตั้งสภาประชาชน จะสามารถดำเนินไปได้ และจะมีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง หลังเสียงจากผู้เข้าร่วมในเวทีรับฟังความเห็นส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางปฏิรูปก่อน

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อกาเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) แถลงภายหลักทราบผลหารือในเวทีเสาวนา “ประเทศไทยของเราจะไปทางไหน” ที่จัดโดยรัฐบาลที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่เพิ่งจะเสร็จสิ้นไปเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.โดยนายเอกนัฏระบุว่า ผลการหารือในเวทีดังกล่าวไม่ว่าผู้เข้าร่วมจะมีควาเห็นไปในทิศทางเดียวกับรัฐบาล แต่ยังมีหลายภาคส่วนที่เห็นด้วย และสนับสนุนให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง แม้แต่กลุ่มที่เห็นต่างทางการเมืองบางกลุ่มก็มีความเห็นไปในทิศทางที่สอดคล้อง สนับสนุนให้มีการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของ กปปส.ที่มีความพยายามจัดตั้งสภาประชาชนที่นำไปสู่การปฏิรูปประเทศ และแม้ว่าปลัดกระทรวงกลาโหม จะให้ความเห็นในเชิงเห็นด้วยกับรัฐบาลที่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 แต่เชื่อว่าจะไม่มีผลอะไรมากนัก เพราะเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่จะยอมรับกับแนวทางของ กปปส.

โดยจากนี้ กปปส.จะเร่งดำเนินการใน 2 เรื่องหลักๆ คือจะประสานไปยังเครือข่ายองค์กรต่างๆ ในต่างจังหวัด เพื่อรวมตัวจัดตั้ง กปปส.ประจำจังหวัด โดยจะให้กลุ่มแพทย์ชนบทเป็นตัวกลางในการประสาน และจะเดินหน้าทำความเข้าใจกับนานาชาติ ให้เข้าใจถึงจุดมุ่งหมายหลักของ กปปส.ผ่านช่องทางสถานทูตของกระทรวงการต่างประเทศ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง