"กรณ์" ไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ปชป.

การเมือง
16 ธ.ค. 56
03:25
137
Logo Thai PBS
"กรณ์" ไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ปชป.

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมประชุมใหญ่พรรค เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งล่าสุดเมื่อเช้าที่ผ่านมา (16 ธ.ค.56) นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรค ได้ประกาศขอเว้นวรรคไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหารชุดใหม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ค โดยระบุว่าจะขอเว้นวรรคไม่รับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โดยบอกว่าได้แจ้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคแล้ว เพื่อออกมาต่อสู้ต่อระบอบทักษิณ ที่ยังไม่แล้วเสร็จ จึงยังไม่เห็นสมควรในการกลับเข้ามารับตำแหน่ง เพราะอยากเห็นการปฏิรูปบ้านเมืองให้มากที่สุด ก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

 
ขณะที่นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันที่ 16 -17 ธ.ค.56 พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค โดยวันนี้ (16 ธ.ค.56) จะประชุมสาขาพรรค ส่วนในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.56) จะเริ่มต้นพิจารณาแก้ไขข้อบังคับพรรค ตามโครงสร้างการปฏิรูปพรรคใหม่ จากนั้นจะมีการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยเริ่มที่ตำแหน่งหัวหน้าพรรค ด้วยการมีผู้เสนอชื่อที่เหมาะสม มีผู้รับรองไม่น้อยกว่ากึ่งหนึ่ง และลงคะแนนเลือกตั้ง จากนั้นจะเลือกรองหัวหน้าพรรค 10 คน และ เลขาธิการพรรค 1 คน
 
ขณะที่ ช่วงบ่าย จะเป็นการเลือกรองเลขาธิการพรรค 3 คน เหรัญญิกพรรค นายทะเบียนพรรค โฆษกพรรค กรรมการบริหารพรรค 7 คน และ กรรมการบริหารสำรอง ซึ่งหลังจากดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วที่ประชุมจะเลือกคณะกรรมการ 3 คณะ คือ คณะกรรมการคัดเลือกผู้สมัคร, คณะกรรมการนโยบายพรรค และ คณะกรรมการส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตย ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่จะเป็นผู้พิจารณาการตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. วันที่ 2 ก.พ.57
 
ด้านความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย เกิดความขัดแย้งภายในเรื่องการส่งตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยยืนยันว่าพรรคไม่มีความขัดแย้งการส่งผู้สมัครับเลือกตั้ง ซึ่งในส่วนส.ส.แบบแบ่งเขต พรรคจะให้โอกาสแก่อดีตส.ส.เก่าของพรรคเป็นผู้สมัครก่อน โดยได้ตัวผู้สมัครส.ส.เขตเกือบครบแล้วร้อยละ 90 ขณะที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ มีผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครกว่า 500 คนแล้ว ในวันพรุ่งนี้ (17 ธ.ค.56) พรรคเพื่อไทยจะเปิดตัวสมาชิกใหม่ที่มาจากพรรคฝ่ายค้านเดิมและผู้มีชื่อเสียงที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง