จนท.เพิ่มจุดตรวจ-ความปลอดภัย จ.ปัตตานี้ หลังเกิดเหตุเผายางรถยนต์หลายจุด

ภูมิภาค
16 ธ.ค. 56
04:47
43
Logo Thai PBS
จนท.เพิ่มจุดตรวจ-ความปลอดภัย จ.ปัตตานี้ หลังเกิดเหตุเผายางรถยนต์หลายจุด

หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจในพื้นที่ เข้าปิดล้อมตรวจค้นถ้ำในอ.ธารโต จ.ยะลา หลังมีข้อมูลว่า เป็นที่ซ่องสุมกำลังของกลุ่มก่อการร้าย ขณะที่เมื่อคืนที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) เกิดเหตุเผายางรถยนต์เพื่อก่อกวนหลายจุดในพื้นที่จ.ปัตตานี

กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุไม่ทราบจำนวนก่อเหตุ เผายางรถยนต์บนถนนบ้านบางมะรวด ต.น้ำบ่อร อ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี ในเวลาไล่เลี่ยกันยังเกิดเหตุเผาสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี 3 จุด บริเวณริมถนนบ้านข่าลิง ต.พิเทน บ้านจะบือฆา ต.ปากู และบ้านปากู ต.ปากู

 
ส่วนที่อ.ยะหริ่ง เกิดเหตุเผาสายไฟฟ้าแรงสูง ที่ตั้งไว้บริเวณริมถนนสาย 42 สายปัตตานี-นราธิวาส ซึ่งสายไฟที่ถูกที่ถูกเผาครั้งนี้ เป็นสายไฟที่อยู่ระหว่างดำเนินการติดตั้งสายไฟริมถนน ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง
 
หลังเกิดเหตุตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี ได้สั่งการไปยังตำรวจท้องที่ทุกแห่งให้ดำเนินการตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจค้นรถทุกชนิด พร้อมทั้งตั้งชุดลาดตระเวน โดยประสานกำลังทั้งสามฝ่ายออกลาดตระเวนดูแลรักษาความปลอด เพื่อให้เกิดสงบเรียบร้อย
 
จากการลาดตระเวนพื้นที่ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ อาสารักษาดินแดน อ.โคกโพธิ์ ยังพบว่า ป้ายบอกเส้นทางหลายแห่งถูกเผา และบางแห่งถูกพ่นสี เบื้องต้นคาดว่า เป็นการก่อกวน
 
ส่วนที่จ.ยะลา หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 33 พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวนคดี ฝ่ายปกครอง และอาสมาสมัครชุดเก็บกู้ระเบิด จ.ยะลา ว่า 30 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นติดตามจับบุคคลเป้าหมายกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง บริเวณถ้ำ หมู่ที่ 2 ต.ธารโต อ.ธารโต จ.ยะลา
 
จากการตรวจสอบภายในบริเวณถ้ำดังกล่าวพบว่า มีลักษณะคล้ายที่หลบซ่อนหรือซ่องสุมกำลังของกลุ่มผู้ก่อการร้าย โดยพบหลักฐานหลายอย่างที่อาจเกี่ยวข้องกับการประกอบระเบิด ซึ่งตำรวจเชื่อว่า อาจมีการเตรียมที่จะนำมาก่อเหตุในพื้นที่ จังหวัดยะลา ในช่วงเทศกาลปีใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง