กปปส.ยืนยันไม่ปฏิเสธการเลือกตั้ง

การเมือง
18 ธ.ค. 56
11:54
80
Logo Thai PBS
กปปส.ยืนยันไม่ปฏิเสธการเลือกตั้ง

โฆษก กปปส.ออกมายืนยันว่า กปปส.ไม่ได้ปฏิเสธการเลือกตั้ง แต่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อน และเห็นว่า ศอ.รส.ได้ใช้แถลงการณ์ของต่างประเทศ สร้างความชอบธรรมให้แก่รัฐบาล

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.แถลงตอบโต้นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ปฏิบัติหน้าที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในฐานะกำกับดูแลศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.กรณีที่ออกมาแถลงว่าประเทศต่างๆ นั้นออกแถลงการณ์สนับสนุนให้ประเทศไทยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองตามระบอบประชาธิปไตยโดยไม่ใช้ความรุนแรง และยินดีต่อการตัดสินใจของรัฐบาลที่ให้มีการจัดการเลือกตั้ง

โฆษก กปปส.ยืนยันว่าไม่เคยปฏิเสธการเลือกตั้ง แต่ต้องมีการปฏิรูปประเทศก่อน และเรียกร้องผู้อำนวยการ ศอ.รส.เปิดเผยรายชื่อทั้ง 50 ประเทศ ที่ออกแถลงการณ์ เพราะจากตรวจสอบของ กปปส.มีเพียง 20 กว่าประเทศเท่านั้นที่มีการออกแถลงการณ์ นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ ทาง กปปส.จะมีการเดินรณรงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ พร้อมทั้งเตรียมหนังสือพิมพ์กว่า 100,000 ฉบับ เพื่อแจกให้กับประชาชนเพื่อที่จะรณรงค์ให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ทางโฆษก กปปส.ยังมีการอ้างว่าในเวลา 17.00 น. ของวันนี้จะมีตัวแทนจากคณะทูตานุทูต สถานทูต รวมถึงองค์กรระหว่างประเทศเดินทางมาสังเกตการณ์การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง