ดีเอสไอแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบบัญชีแกนนำ กปปส.

การเมือง
19 ธ.ค. 56
15:07
73
Logo Thai PBS
ดีเอสไอแจ้งธนาคารให้ตรวจสอบบัญชีแกนนำ กปปส.

ตำรวจเชื่อว่าการปาระเบิดขวดใส่บ้าน น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ซึ่งเป็น 1 ในแกนนำ กปปส.ช่วงเช้ามืดวันนี้อาจเป็นการก่อกวน หรือตักเตือนอะไรบางอย่าง ขณะที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเร่งดำเนินคดี แกนนำ กปปส. โดยวันนี้ ได้ส่งหนังสือถึงธนาคารพาณิชย์ 30 แห่งให้ตรวจสอบ และอายัดบัญชี และออกหมายเรียกให้มาพบวันที่ 26 และ 27 ธันวาคมนี้

การประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวกถูกกล่าวหากระทำผิดเกี่ยวเนื่องจากการชุมนุมในคดีร่วมกันเป็นกบฏ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า ได้ส่งหนังสือแจ้งให้ธนาคารพาณิชย์ 30 แห่ง ตรวจสอบบัญชีแกนนำทั้ง 18 คน รวมถึงบัญชีครัวราชดำเนินจำนวน 2 บัญชี แล้วแจ้งกลับมายังดีเอสไอ เพื่อประกอบการดำเนินคดี นายธาริต ยังกล่าวอีกว่า ได้ลงนามออกหมายเรียกแกนนำ 17 คน มารับทราบข้อหาในวันที่ 26 และ27 ธันวาคม ข้อหาร่วมกันเป็นกบฏ

นอกจากนี้ วันจันทร์ที่ 23 ธันวาคม จะประชุมพิจารณาออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้อง และให้การสนับสนุน การชุมนุม กปปส.อีก 20 - 30 คน โดยเฉพาะผู้ที่ขึ้นเวที และเป็นแกนนำกลุ่มบุคคลไปยึดสถานที่ราชการต่างๆ

ส่วนเหตุการณ์ปาระเบิดขวดใส่บ้าน น.ส.จิตภัสร์ ภิรมย์ภักดี ในซอยรามคำแหง 12 ทำให้รถโฟล์ค สีขาว ได้รับความเสียหายนั้น ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ และสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ ซึ่งพยานระบุว่าผู้ก่อเหตุมี 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน และได้ปาระเบิด 4 ขวดเข้ามาในบ้านช่วงเช้ามืด ทั้งนี้ตำรวจเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวต้องการก่อกวน และตักเตือนอะไรบางอย่าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง