ตำรวจแถลงความพร้อมดูแลการชุมนุม 22 ธ.ค.

อาชญากรรม
20 ธ.ค. 56
10:13
39
Logo Thai PBS
ตำรวจแถลงความพร้อมดูแลการชุมนุม 22 ธ.ค.

ตำรวจแถลงความพร้อมการดูแลการชุมนุมใหญ่ของ กลุ่ม กปปส.ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้ ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุข เตรียมความพร้อมรับมือฉุกเฉินด้านการแพทย์เพื่อรับการชุมนุมทางการเมือง

พล.ต.ต.อนุชา รมยะนันทน์ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงความพร้อมดูแลการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในวันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคมนี้ รวมถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยช่วงการเลือกตั้ง ตั้งแต่วันรับสมัคร, ช่วงหาเสียง และวันเลือกตั้ง โดยตำรวจจะเน้นป้องกันไม่ให้มีการกระทบกระทั่งระหว่างกลุ่มที่มีความเห็นต่าง พร้อมเฝ้าระวังกลุ่มผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง

ขณะที่ กระทรวงสาธารณสุขร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมมาตรการดูแลผู้บาดเจ็บหรือผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยเตรียมระบบการแพทย์ฉุกเฉินดูแลผู้เจ็บป่วยก่อนนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งมีกรุงเทพมหานครเป็นเจ้าภาพหลัก แบ่งพื้นที่เป็น 4 โซน มอบหมายให้โรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครทุกสังกัด ทำงานร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู และปอเต็กตึ๊ง นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาล ที่จะเป็นจุดรับส่งต่อกรณีผู้ป่วยฉุกเฉินคือ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลเลิดสิน และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์

พร้อมกันนี้ขอให้แพทย์อาสาที่ดูแลผู้ชุมนุม ประสานงานกับศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร หมายเลขโทรศัพท์ 1646 ในการดูแลผู้ชุมนุมอย่างเป็นระบบ เพื่อประชาชนไม่สับสน ได้รับบริการสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง