ปชป.เตรียมยื่น กกต.นับคะแนนใหม่ 2 เขต "กรุงเทพฯ-กาญจน์"

การเมือง
6 ก.ค. 54
10:32
6
Logo Thai PBS
ปชป.เตรียมยื่น กกต.นับคะแนนใหม่ 2 เขต "กรุงเทพฯ-กาญจน์"

พรรคประชาธิปัตย์เตรียมยื่นเรื่องให้ กกต.นับคะแนนใหม่ใน 2 เขตเลือกตั้ง คือ กทม.เขต 5 และ กาญจนบุรี เขต 1 ที่มีคะแนนแพ้ชนะใก้ลเคียงกันมาก ขณะที่ "แทนคุณ" ร้องสอบฝ่ายตรงข้ามปราศรัยโจมตีหลายครั้ง

นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ว่าที่ ส.ส.สงขลา น.ส.จิตร์ภัส ภิรมย์ภักดี ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 กรุงเทพฯ และ นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 12 กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมแถลงข่าวขอความเป็นธรรมต่อ กกต.ให้พิจารณานับคะแนนใหม่ โดยอ้างว่า อาจมีความไม่โปร่งใสในการนับคะแนน และถูกปราศรัยโจมตีระหว่างหาเสียงเลือกตั้ง

โดยเตรียมส่งเรื่องให้ กกต.พิจารณานับคะแนนใหม่ใน 2 เขตเลือกตั้งคือ เขตเลือกตั้งที่ 5 กรุงเทพฯ เพราะเจ้าหน้าที่หยิบบัตรขึ้นมาอ่าน และ หยิบลงอย่างรวดเร็วจนเกิดความน่าสงสัย ทั้งมีบัตรเสียกว่า 5,000 ใบซึ่งมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา รวมถึง น.ส.จิตภัสร์ มีคะแนนน้อยกว่า น.ส.ลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย เพียง 600 คะแนน

ส่วนเขตที่ 2 คือ เขตเลือกตั้งที่ 1 กาญจนบุรี โดยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคือ นายอัฏฐพล โพธิพิพิธ โดยมีคะแนนน้อยกว่าผู้ได้รับเลือกตั้งเพียง 160 คะแนน ซึ่งอาจจะมาจากการนำคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ามารวม

ขณะที่นายแทนคุณ จิตอิสระ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต12  เผยว่า เตรียมร้องเรียน กกต.ที่ถูกผู้สมัคร ส.ส.ฝ่ายตรงข้ามปราศรัยโจมตีหลายครั้ง ซึ่งอาจจะมีผลต่อคะแนนเสียงที่จะได้รับ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง