(อัพเดท) กปปส.เคลื่อนขบวนไปที่บ้านรักษาการนายกรัฐมนตรี

การเมือง
26 ธ.ค. 56
04:26
73
Logo Thai PBS
(อัพเดท) กปปส.เคลื่อนขบวนไปที่บ้านรักษาการนายกรัฐมนตรี

กปปส.เปลี่ยนแผนสมทบการชุมนุมคปท.ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น เคลื่อนขบวนไปบ้านรักษาการนายกรัฐมนตรีแทน

กปปส.ย้ำให้นายกฯ และครม.ลาออกจากรักษาการ

17.04 น. ความเคลื่อนไหวของการชุมนุมกลุ่ม กปปส.ที่หน้าบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา 3 ตลอดช่วงบ่ายที่ผ่านมาก็ยังคงมีแกนนำ และแนวร่วมสลับกันขึ้นเวทีปราศรัยบนรถบรรทุกติดตั้งเครื่องขยายเสียง โดยทิศทางการปราศรัยยังเน้นย้ำในจุดยืนเดิม คือขอให้รักษาการนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีลาออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ นอกจากนี้ นายกิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ หรือครูลิลลี่ ครูสอนพิเศษวิชาภาษาไทยได้ขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาล และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ พร้อมกับเรียกร้องให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหวให้ถึงที่สุดจนกว่าจะได้รับชัยชนะตามเป้าหมายของ กปปส.ที่ต้องการให้มีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ส่วนบรรยากาศโดยรวมยังเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ซึ่งไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงวางกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยตลอดแนวรั้วบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตลอดทั้งคืนนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดต่างๆ ในซอยโยธินพัฒนา 3 เพื่อเฝ้าระวังเหตุไปจนถึงช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (27 ธ.ค.)

ผู้ชุมนุม กปปส.ปักหลักชุมนุมหน้าบ้านรักษาการนายกฯ

14.30 น. ผู้ชุมนุม กปปส.ยังปิดพื้นที่บริเวณทางเข้าออกบริเวณบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ในซอยโยธินพัฒนา 3 ทำเป็นพื้นที่ปราศรัย โดยยังคงเน้นย้ำในจุดยืนเดิมขอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และคณะรัฐมนตรีออกจากการเป็นรัฐบาลรักษาการ ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจขอความร่วมมือจากผู้ชุมนุมขอให้ยุติกิจกรรมภายในเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (26 ธ.ค.)
 


กปปส.ถึงบ้านรักษาการนายกฯ แล้ว-จนท.คุมเข้มความปลอดภัย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านพักรักษาการนายกรัฐมนตรี ซอยโยธินพัฒนา 3 อย่างเข้มงวด แต่ไม่พบการปิดกั้นทางเข้าออกภายในซอยแต่อย่างใด ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางเข้าสมทบในพื้นที่แล้ว






วันนี้ (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ได้เคลื่อขบวนไปยังบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ซอยพหลโยธิน 3 ซึ่งก่อนหน้ามีกำหนดการไปสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมคปท.ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง แต่เนื่องจากแกนนำระบุว่า ที่บริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นมีผู้ชุมนุมจำนวนมากแล้ว จึงเปลี่ยนแผนการคลื่อนไหวไปที่บ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์แทน โดยมีนางสาวอัญชลี ไพรีรักษ์ เป็นแกนนำไป ประกอบกับผู้ชุมนุมที่ไปส่วนใหญ่นั้นเป็นผู้หญิง 

 

แกนนำ นปช.ขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ห่างจากแนวรั้วตร.ที่รักษาการหน้าบ้านนายกฯ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง