กปปส.ถึงบ้านรักษาการนายกฯ แล้ว-จนท.คุมเข้มความปลอดภัย

การเมือง
26 ธ.ค. 56
07:36
96
Logo Thai PBS
กปปส.ถึงบ้านรักษาการนายกฯ แล้ว-จนท.คุมเข้มความปลอดภัย

เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงรักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าบ้านพักรักษาการนายกรัฐมนตรี ซอยโยธินพัฒนา 3 อย่างเข้มงวด แต่ไม่พบการปิดกั้นทางเข้าออกภายในซอยแต่อย่างใด ขณะเดียวกันกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.บางส่วนเริ่มทยอยเดินทางเข้าสมทบในพื้นที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กปปส. วันนี้ (26 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า หลังจากมีการเคลื่อนขบวนของกลุ่มกปปส.จากถนนราชดำเนินเมื่อช่วงเช้านี้ เวลาประมาณ 11.30 น. ผู้ชุมุนมบางส่วนเดินทางมาถึงบริเวณหน้าบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ซอยพหลโยธิน 3 โดยมีแกนนำประกอบด้วย ดร.เสรี วงษ์มณฑา และนางอัญชลี ไพรีรักษ์ ซึ่งแกนนำยังคงปราศรัยโจมตีรัฐบาล และการบริหารงานที่ผิดพลาดจนทำให้ประเทศไปสู่สภาวะวิกฤต นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้กลุ่มผู้ชุมนุมมาชุมนุมโดยสันติ และไม่ยั่วยุ ตลอดจนให้อยู่ห่างจากแนวรั้วบ้านประมาณ 1 เมตร เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งระหว่างเจ้าหน้าที่ ขณะที่การรักษาความปลอดภัยนั้น ยังคงเป็นไปด้วยความเข้มงวด ประตูรั้วบ้านปิดอย่างมิดชิด และยังไม่มีความเคลื่อนไหวจากบ้าน

 
ทั้งนี้ แกนนำยังไม่มีความชัดเจนในการเคลื่อนไหวว่าจะปักหลักอยู่นานเท่าใด ซึ่งผู้สื่อข่าวคาดว่าจะอยู่ถึงเย็นวันนี้ ส่วนการจราจรบริเวณโดยรอบปาดซอยพหลโยธินนั้น รถเริ่มหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ เคลื่อนตัวช้า
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง