ตร.โคราชคุ้มครอง ว่าที่ ส.ส.-หัวคะแนน หวั่นเกิดเหตุหลังเลือกตั้ง

ภูมิภาค
6 ก.ค. 54
11:46
17
Logo Thai PBS
ตร.โคราชคุ้มครอง ว่าที่ ส.ส.-หัวคะแนน หวั่นเกิดเหตุหลังเลือกตั้ง

ตำรวจจังหวัดนครราชสีมามาตรการดูแลความเรียบร้อยภายหลังการเลือกตั้งอย่างใกล้ชิด ขณะที่หน่วยสืบสวนสอบสวนจาก กกต.กลางเตรียมลงพื้นที่สอบปากคำผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม เขต 1 ของพรรคการเมืองหนึ่งที่ถูกกล่าวหาว่าแจกเงินซื้อเสียง ก่อนพิจารณาถอนสิทธิ์ผู้สมัคร

ความคืบหน้าคดีจับกุมหัวคะแนน ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดมหาสารคาม เขต 1 ของพรรคการเมืองหนึ่ง พร้อมอายัดเงินสดกว่า 400,000บาท ขณะเตรียมนำไปซื้อเสียงกับชาวบ้านเมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด พ.ต.ท.อรัญ บัวนาเมือง หัวหน้างานสืบสวนสอบสวนประจำ กกต. จังหวัดมหาสารคาม เผยว่า ได้ยื่นสำนวนคดีส่งไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหน่วยสืบสวนสอบสวนจากคณะกรรมการการเลือกตั้งส่วนกลางเตรียมลงพื้นที่มาสอบปากคำผู้สมัคร ส.ส. ที่ถูกกล่าวหาว่า แจกเงินซื้อเสียงเพิ่มเติมภายใน 2 วันนี้ ก่อนจะทำการพิจารณาว่า สมควรเพิกถอนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ส. ที่เกี่ยวข้องหรือไม่

เช่นเดียวกับ กกต.จังหวัดชัยภูมิที่เร่งตรวจสอบพยานหลักฐานกรณีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงของผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดชัยภูมิ ในเขตการเลือกตั้งที่ 1,2,5 และเขต 7 ซึ่งมีผู้นำหลักฐานมาร้องเรียนจำนวน 6 คดี คาดว่า จะสามารถสรุปสำนวนคดีทั้งหมดเพื่อเสนอให้คณะกรรมการการเลือกตั้งวินิจฉัยได้ภายในวัน 15 วัน

ด้านตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมายังคงวางมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยภายหลังการเลือกตั้งอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะการส่งเจ้าหน้าที่คุ้มครองความปลอดภัยให้กับกลุ่มหัวคะแนน และ ว่าที่ ส.ส. ในเขตการเลือกตั้งที่แข่งขันกันอย่างรุนแรง หลังพบกระแสข่าวว่า มีกลุ่มคนที่ไม่พอใจผลการเลือกตั้งอาจลงมือก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง