"สุเทพ" คาดเหตุปะทะที่สนามไทย-ญี่ปุ่น มีคนแฝงตัวเป็นตร.ทำร้ายปชช.

การเมือง
27 ธ.ค. 56
00:47
81
Logo Thai PBS
"สุเทพ" คาดเหตุปะทะที่สนามไทย-ญี่ปุ่น มีคนแฝงตัวเป็นตร.ทำร้ายปชช.

แกนนำ กปปส.ตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมและตำรวจที่รักษาความสงบเรียบร้อยอยู่ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บเกือบ 100 คน อาจเป็นฝีมืของผู้แฝงตัวแต่งเครื่องแบบตำรวจ เพื่อทำร้ายประชาชน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกลุ่มผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่าคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน เมื่อเวลา 20.00 น. วานนี้ (26 ธ.ค.) โดยการเปิดคลิปภาพแสดงให้เห็นว่า มีตำรวจในชุดควบคุมฝูงชน มีโล่ และกระบอง เป็นอาวุธ รุมทุบตีรถปิคอัพคันหนึ่ง เหตุเกิดใกล้กับประตู 3 ทางเข้าสนามกีฬาไทย-ญี่ปุน ดินแดง นอกจากนั้นยังมีภาพวิดีโอที่ถ่ายจากภายในรถยนต์คันที่ถูกทุกตี จนได้รับความเสียหาย โดยมีผู้หญิงเป็นคนขับ

 
นายสุเทพระบุว่า รถยนต์คันที่ถูกทุบ เป็นรถบรรทุกอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ของอาสาสมัครที่เป็นผู้หญิง ที่กำลังจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ได้รับบาดเจ็บ และถูกแก๊สน้ำตา นอกจากนี้ยังมีตำรวจในชุดควบคุมฝูงชนอีกจำนวนหนึ่ง แฝงตัวอยู่บนตึกสูง ภายในสนามกีฬา และยิงปืนเข้าใส่ผู้ชุมนุม จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บเกือบ 100 คน
 
โดยนายสุเทพอ้างข้อมูลแหล่งข่าวของตัวเอง พร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่าเหตุการณ์ปะทะอาจจะเป็นฝีมือของคนที่ไม่ใช่ตำรวจ แต่แต่งกายในชุดตำรวจแฝงตัวเข้าไปเพื่อทำร้ายประชาชน เพราะก่อนหน้านี่นายขวัญชัย ไพรพนา ก็เคยแต่งชุดตำรวจ ปรากฏตัวระหว่างการชุมนุมที่รัฐสภามาแล้ว
 
แกนนำกปปส.เรียกร้องให้รีบสอบสวนทำความจริงให้ปรากฏ ว่ามีคนอื่นแฝงตัวเป็นตำรวจเพื่อสร้างความรุนแรง แล้วโยนความผิดให้ผู้ชุมนุม เพื่อทำลายหลักการชุมนุมของ กปปส.ทียึดถือแนวทางสันติ ปราศจาคอาวุธ ไม่ใช้ความรุนแรงมาโดยตลอด
 
รวมถึงให้รีบสอบสวนหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตของตำรวจที่ไปรักษาความปลอดภัย โดยนายสุเทพมั่นใจว่าไม่ใช่ฝีมือของกลุ่มผู้ชุมนุม แต่ถ้าการสอบสวนพบว่าเป็นฝีมือของผู้ชุมนุม เข้ายินดีที่จะเข้ามอบตัวเพื่อต่อสู้คดี
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง