กกต.ยังไม่มีแนวคิดลาออก หลังเสนอรัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง

การเมือง
27 ธ.ค. 56
03:44
58
Logo Thai PBS
กกต.ยังไม่มีแนวคิดลาออก หลังเสนอรัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง

กกต. ยังไม่มีแนวคิดลาออก หลังเสนอรัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง 2 ก.พ. พร้อมชี้แจง "พงศ์เทพ" กรณีไม่เปลี่ยนสถานที่จับหมายเลขผู้สมัครส.ส.

วันนี้ (27 ธ.ค.) นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่า แม้เมื่อวานนี้ (26 ธ.ค.) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้แถลงจุดยืนการทำหน้าที่ โดยขอให้รัฐบาลเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ออกไปก่อน โดยระบุว่า อาจจะเกิดความขัดแย้งที่รุนแรงมากยิ่งขึ้น แต่ขณะนี้ กกต.ยังไม่มีแนวคิดลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด เนื่องจากการเข้าดำรงตำแหน่งในครั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาบ้านเมือง

 
ทั้งนี้ ประธานกกต. ยังกล่าวชี้แจงถึงกรณีที่นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รักษาการรองนายกรัฐมนตรี ที่เปิดเผยท่าทีหลังจากที่กกต.เสนอเลื่อนเลือกตั้ง โดยระบุว่า หากเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจะยิ่งทำให้เกิดเหตุวุ่นวายมากขึ้น และเหตุความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น หากมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ตามที่ได้วางแผนไว้ โดยประธานกกต. กล่าวว่า  ก่อนหน้านี้ กกต.มีการวางแผนแล้วอย่างเป็นขั้นเป็นตอน รวมถึงหากเข้าไปภายในไม่ได้ ก็จะเปลี่ยนสถานที่จับหมายเลข ที่ศูนย์ราชการชั้น 9 แทน ซึ่งระหว่างที่เข้าไปยังไม่มีเหตุรุนแรง จะได้เดินหน้าจับหมายเลยผู้สมัครรับเลือก ส.ส. บัญชีรายชื่อตั้งต่อไป อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า จะดำเนินจัดการเลือกตั้งตามหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง