สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ฝึกปราบไพรี

อาชญากรรม
27 ธ.ค. 56
07:34
468
Logo Thai PBS
สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ฝึกปราบไพรี

สำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดศูนย์ฝึกยุทธวิธีที่เรียกว่า "ชุดปราบไพรี อริศัตรูพ่าย" เพื่อฝึกทักษะความสามารถของชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรภาค 1 ขณะที่การกวาดล้างอาชญากรรมในช่วง 7 วัน ก่อนปีใหม่ ยึดยาเสพติด และอาวุธปืนได้เป็นจำนวนมาก

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมเปิดลานฝึก "ยุทธวิธีปราบไพรีอริศัตรูพ่าย" เพื่อฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ ขีดความสามารถ ชุดปฏิบัติการพิเศษปราบไพรีอริศัตรูพ่าย ให้มีทักษะ และความชำนาญในการปฏิบัติการทางยุทธวิธีตำรวจ โดยเฉพาะการช่วยเหลือตัวประกัน

นอกจากนี้ ยังมีการแถลงผลการกวาดล้างอาชญากรรมก่อนช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 13 - 26 ธันวาคม 2556 สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้จำนวน 2,523 ราย ยึดของกลางยาบ้ากว่า 370,000 เม็ด ไอซ์กว่า 4 กิโลกรัม กัญชากว่า 148 กิโลกรัม ตรวจยึดอาวุธปืนได้ 403 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก จับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่าจำนวน 224 ราย และมีประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจแล้ว 43 ราย

นอกจากนี้ ยังได้มีการปล่อยแถวชุดปราบไพรีอริศัตรูพ่าย และทีมแก้ไขวิกฤตจราจร เพื่อประชาสัมพันธ์การปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง