กกต.ชี้ "กกต.ตรัง-ผอ.เลือกตั้งสงขลา" ลาออกไม่กระทบรับสมัครเลือกตั้ง

การเมือง
28 ธ.ค. 56
09:33
24
Logo Thai PBS
กกต.ชี้ "กกต.ตรัง-ผอ.เลือกตั้งสงขลา" ลาออกไม่กระทบรับสมัครเลือกตั้ง

กกต.เผยถึงกรณีกกต.ตรัง และผอ.เลือกตั้งสงขลา ลาออก หลังผู้ชุมนุมขัดขวางการรับสมัครส.ส.เขต ไม่ส่งผลกระทบ เตรียมแต่งตั้งบุคคลอื่นเข้าทำงานแทน ขณะที่มี 6 จังหวัด ยุติการรับสมัครแล้ว

บรรยากาศการรับสมัครการเลือกตั้งส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศในช่วงบ่ายวันนี้ (28 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า คณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ระบุถึงการลาออกของ คณะกรรมการการเลือกตั้งเขต 2 จ.ตรัง 5 คน และผู้อำนวยการการเลือกตั้ง จ.สงขลา ลาออกจากตำแหน่งทั้ง 8 เขต เนื่องจากมีมวลชนกดดันไม่ให้เปิดรับสมัคร ส.ส. ทำให้การสมัครรับเลือกตั้งวันนี้ต้องยุติลง ซึ่งกกต.ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าว ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการรับสมัคร เนื่องจากยังสามารถแต่งตั้งกกต.เขตเข้าทำหน้าที่แทนได้ 

 
ทั้งนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ปัญหาการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศยุติลงแล้ว 6 จังหวัด ได้แก่ จ.กระบี่, นครศรีธรรมราช, ชุมพร, ตรัง, สงขลา และภูเก็ต เนื่องจากถูกผู้ชุมนุมที่เรียกตัวเองว่า กปปส. ปิดล้อม ไม่ให้มีการรับสมัครเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน ในส่วนของจ.สุราษฎร์ธานี ยังไม่มีการยุติการรับสมัคร แต่เจ้าหน้าที่กกต. ยังไม่สามารถเข้าในพื้นที่ได้
 
ด้านการรับสมัครของกทม. กกต.รับรองเอกสารการสมัครแล้ว 40 คน ซึ่งแม้ว่าจะมีผู้สมัครมาจำนวนมากว่านี้ แต่ยังมีปัญหาเรื่องเอกสารไม่ครบ พร้อมกันนี้ บรรยากาศการรับสมัครในช่วงบ่ายนั้น เป็นไปอย่างเงียบเหงา
 
อย่าไงรก็ตาม หลังจากปิดเวลารับสมัครในเวลา 16.30 น. แล้ว กกต. จะมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เร้นท์ กับกกต.ที่มีปัญหาในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดรับสมัครในวันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) ต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง