"กปปส." เรียกร้อง ตร.ชี้แจงเหตุปะทะที่ศูนย์ฯไทย-ญี่ปุ่น

การเมือง
30 ธ.ค. 56
11:43
46
Logo Thai PBS
"กปปส." เรียกร้อง ตร.ชี้แจงเหตุปะทะที่ศูนย์ฯไทย-ญี่ปุ่น

โฆษกกลุ่ม กปปส.ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้อำนวยการ ศอ.รส. ออกมาชี้แจง และควบคุมสถานการณ์ หลังจากมีเหตุการณ์ ประชาชนได้รับบาดเจ็บ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ในวันที่ 26 ธ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (30 ธ.ค.56)  นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ไชยกุล ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส.ชี้แจงต่อหลายเหตุการณ์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เพราะที่ผ่านมามีขบวนการพยายามสร้างความขัดแย้งให้เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมจึงเรียกร้องให้ผู้บังคับบัญชาสูงสุดออกมาควบคุม  ซึ่งการเรียกร้องของ กปปส. ก็สอดคล้องกับการออกมาแสดงพลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับปฏิบัติการในนาม "สมัชชาปกป้องศักดิ์ศรีตำรวจไทย" ที่ร่วมบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อไว้อาลัยให้กับ ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลตลาดพลู

นอจกานี้ นายเอกนัฏ ยังเรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ชี้แจงกรณีที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ใช้อาวุธปืนจี้รถนายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรุปประเทศไทย หรือ คปท. เมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.56) ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการชี้แจงว่าเป็นการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติตามหมายจับหรือไม่ นอกจากนี้ยังเรียกร้องกรณีที่มีชายชุดดำปรากฏตัวบนอาคารภายในกระทรวงแรงงานด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง