"เม" โปรกอล์ฟวัย 19 ปีรั้งอันดับ 29 ของโลก

กีฬา
31 ธ.ค. 56
15:07
55
Logo Thai PBS
"เม" โปรกอล์ฟวัย 19 ปีรั้งอันดับ 29 ของโลก

"เม" เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาววัย 18 ปี ขยับจากอันดับ 30 ขึ้นมารั้งอันดับ 29 ในการจัดอันดับนักกอล์ฟโลกล่าสุด

การประกาศอันดับโลกนักกอล์ฟหญิงล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 ธ.ค.) ผลปรากฎว่าน้องเม เอรียา จุฑานุกาล โปรกอล์ฟสาวชาวไทยวัย 18 ปี ขยับจากอันดับ 30 ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 29 ขณะที่พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรกอล์ฟสาววัย 22 ปี ที่เพิ่งคว้าแชมป์กอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการดูไบ เลดี้ส์ มาสเตอร์ เมื่อต้นเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา และยังเป็นนักกอล์ฟไทย ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด ในประวัติศาสตร์ฤดูกาลนี้ ด้วยการทำเงินสูงสุดติดอันดับ 23 ด้วยจำนวน 600,210 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 19.8 ล้านบาท ยังคงรั้งอันดับที่ 36 ของโลกต่อไป

ส่วนโมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา ซึ่งสร้างประวัติศาสตร์ เป็นนักกอล์ฟสาวไทยคนแรก ที่คว้ารางวัลผู้เล่นหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของแอลพีจีเอในปีนี้ ขยับหนึ่งอันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 85 ของโลก

ด้าน ปาร์ค อิน บี โปรสาวจากเกาหลีใต้รั้งอันดับ 1 ของโลกต่อไป โดยมีซูซาน เพตเตอร์สัน โปรนอรเวย์ ทำคะแนนจี้เข้ามาเป็นอันดับ 2 และอันดับสามเป็นของสเตซี่ย์ ลูอิส โปรชาวอเมริกัน

ลิเดีย โค โปรสาวนิวซีแลนด์ เชื้อสายเกาหลีใต้วัยเพียง 16 ปีรั้งอันดับ 4 ของโลก และเรียว โซ ยอน จากเกาหลีใต้อยู่ที่อันดับ 5

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง จะเริ่มเปิดฉากอีกครั้ง ในช่วงปลายเดือนมกราคมนี้ โดยฤดูกาลหน้าจะมีนักกอล์ฟสาวไทยได้สิทธิเข้าแข่งขัน แอลพีจีเอทัวร์รวม 5 คนได้แก่ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, พรอนงค์ เพชรล้ำ, พัชรจุฑา คงกระพันธ์ และธิฎาภา สุวัณณะปุระ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง