"ณัฐวุฒิ" ยืนยัน "ธิดา" ยังนั่งรักษาการประธาน นปช.ตามเดิม

การเมือง
7 ก.ค. 54
15:05
11
Logo Thai PBS
"ณัฐวุฒิ" ยืนยัน "ธิดา" ยังนั่งรักษาการประธาน นปช.ตามเดิม

แนวร่วมกลุ่ม นปช.ยอมรับถึงการเสนอให้เปลี่ยนตัวนางธิดา ถาวรเศรษฐ รักษาการประธาน นปช.จากความไม่เหมาะสมในภาวะผู้นำ ขณะที่ กกต.ยืนยันยังไม่มีการรับรองนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.เป็น ส.ส. โดยจะพิจารณาพร้อมกับว่าที่ ส.ส.ทั้งหมด 500 คน ในวันที่ 12 ก.ค.นี้

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยความคืบหน้าการประกาศรับรองผล ส.ส. ซึ่งหากผู้สมัครคนใดไม่มีเรื่องร้องเรียน หรือ เรื่องคัดค้านเข้ามา กกต.จะรับรองผลได้ในวันอังคารที่ 12 ก.ค.นี้ คาดว่า จะประกาศได้ไม่ถึงร้อยละ 95 แต่ยืนยันว่า กกต.จะทยอยพิจารณาได้ครบทั้งหมดเพื่อให้ทันในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สำหรับ ส.ส. ที่มีเรื่องร้องคัดค้านเข้ามาทั้งหมดมีจำนวน 50 คน

ขณะที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยได้เดินทางมาขอเอกสารรับรองการเป็น ส.ส.ของนายจตุพร พรหมพันธุ์ จาก กกต.เพื่อไปประกอบการยื่นคำร้องของประกันตัว โดยตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ กกต.ชี้แจงต่อนายณัฐวุฒิว่า กรณีที่ปรากฏตามข่าวเป็นเพียงความเห็นทางกฎหมาย โดยขณะยังไม่ได้มีมติรับรองการเป็น ส.ส. เช่นเดียวกับนายประพันธ์ ที่ยืนยันว่า กกต.ยังไม่ได้พิจารณาหรือมีมติรับรองการเป็น ส.ส.ของนายจตุพร เนื่องจากมีวาระพิจารณาส.ส.ทั้ง 500 คน พร้อมกันทั้งหมดในวันที่ 12 ก.ค.นี้ทำให้ณัฐวุฒิ เตรียมที่จะรวบรวมข้อมูลทางกฎหมายของ กกต.เพื่อยื่นขอประกันตัวนายจตุพรแทน

ขณะนายณัฐวุฒิ มองว่า กระแสการไม่ลงรอยระหว่างแนวร่วม นปช.เป็นเรื่องปกติที่ผ่านมาแกนนำเคยมีความคิดเห็นที่ต่างกันหลายครั้ง พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้นางธิดายังคงเป็นรักษาการประธาน นปช.โดยจะยังไม่การปรับเปลี่ยนใครขึ้นมาแทน

ส่วนกระแสความขัดแย้งในกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.นั้นนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ยอมรับว่า เป็นผู้เสนอให้มีการปรับเปลี่ยนตัวประธาน นปช. และ จะเดินหน้าผลักดันให้เสนอผู้ที่เหมาะสมมาทำหน้าที่แทนนางธิดาต่อไป

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง