"ชวนนท์" เชื่อ ขรก.ต่างประเทศไม่เปลี่ยนกรอบทำงานสู้คดีศาลโลก

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 54
09:46
11
Logo Thai PBS
"ชวนนท์" เชื่อ ขรก.ต่างประเทศไม่เปลี่ยนกรอบทำงานสู้คดีศาลโลก

แกนนำรัฐบาล และ กระทรวงการต่างประเทศ เชื่อมั่นว่าข้าราชการในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการสู้คดีปราสาทพระวิหารในศาลโลกจะไม่เปลี่ยนแนวทางกรอบการทำงาน แม้ว่าจะอยู่ในช่วงที่กำลังจะมีรัฐบาลใหม่ และ ไม่กังวลกับการพิจารณาของศาลโลกในวันที่ 18 ก.ค.นี้

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุถึงการเข้าพบของนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า ได้หารือกรณีที่ศาลโลกจะพิจารณากรณีปราสาทพระวิหารในวันที่ 18 ก.ค.นี้ โดยที่ผ่านมาไทยได้ชี้แจงให้ศาลโลกรับทราบประเด็นปราสาทพระวิหารอย่างละเอียดไปแล้ว และได้ประเมินว่า ศาลโลกจะพิจารณาเฉพาะการรับ หรือ ไม่รับคำร้องของกัมพูชาที่ต้องการให้ถอนทหารออกจากพื้นที่เท่านั้น

ขณะที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยืนยัน ไม่เป็นห่วงกับการพิจารณาของศาลโลก เนื่องจากที่ผ่านมาคณะรัฐมนตรีมอบหมายให้หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบเข้าไปทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว และแม้ว่า จะเป็นช่วงรัฐบาลรักษาการข้าราชการกระทรวงการต่างประเทศต้องทำงานต่อเนื่อง ซึ่งคงต้องต้องตัดสินใจทำงานไปในกรอบแนวเดิมก่อนจนกว่ารัฐบาลใหม่จะมีการสั่งเปลี่ยนแปลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง