สถานการณ์น้ำท่วม "พิษณุโลก-พิจิตร" ยังขยายวงกว้าง

ภูมิภาค
10 ก.ค. 54
08:38
12
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม "พิษณุโลก-พิจิตร" ยังขยายวงกว้าง

ฝนที่ตกในหลายจังหวัดภาคเหนือเริ่มเบาบางลงแล้วแต่สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดพิษณุโลกและพิจิตรยังคงขยายวงกว้าง ล่าสุดระดับน้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรในอำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกเพิ่มอีก

ชาวบ้านกรุงกรัด ตำบลท่านางงาม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลกเดินลุยน้ำเข้าออกหมู่บ้าน หลังระดับน้ำในคลองสาขาของแม่น้ำยม เพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและทางเข้าออก นอกจากนี้น้ำยังท่วมนาข้าวที่กำลังออกรวงทำให้เกษตรกรบางคนเร่งเก็บเกี่ยวก่อนกำหนด เพราะกลัวว่ าข้าวจะถูกน้ำท่วมเสียหายหมดเนื่องจากระดับน้ำยังเพิ่มสูงต่อเนื่อง

ขณะที่น้ำในแม่น้ำยมที่ไหลจากจังหวัดพิษณุโลกเริ่มส่งผลกระทบกับบ้านเรือนริมน้ำในตำบลวังจิก อำเภอโพธิ์ประทับช้าง จังหวัดพิจิตร บ้านบางหลังต้องอพยพออกจากพื้นที่ แม้ฝนจะหยุดตกมานานกว่าสัปดาห์แล้ว แต่น้ำจากจังหวัดสุโขทัยและพิษณุโลกที่มีปริมาณมาก ส่งผลให้จังหวัดพิจิตรมีน้ำท่วมขังไปอีกระยะหนึ่ง

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ให้ระมัดระวังฝนตกหนัก และลมกรรโชกแรง เนื่องจากหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน กับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง