นายกสมาคมแบดฯมั่นใจนักกีฬาทำผลงานได้ดี ในศึกยูเอสโอเพ่น

กีฬา
10 ก.ค. 54
09:22
21
Logo Thai PBS
นายกสมาคมแบดฯมั่นใจนักกีฬาทำผลงานได้ดี ในศึกยูเอสโอเพ่น

นายกสมาคมแบดมินตันมั่นใจบรรดานักกีฬาทีมชาติที่เพิ่งจบการแข่งขันอาชีพที่จังหวัดนครปฐมจะทำผลงานได้ดีในการเดินทางไปที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะแข่งขันในสัปดาห์หน้านี้รอบชิงชนะเลิศแบดมินตันอาชีพ

สำหรับสนาม 2 ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ในประเภทชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข จากสโมสรทหารอากาศ เอาชนะ ปริญญวัฒน์ ทองน่วม จากไทยสไมล์ ไป 2-0 เกมส์ 21-15 และ 21-16 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง

ส่วนหญิงเดี่ยวในประเภทนี้เกิดพลิกล็อค เมื่อ ณิชชาอร จินดาพล มือวางอันดับ 3 และ แชมป์สนามที่แล้ว พลาดท่าถูก บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ดาวรุ่งวัย15 ปีที่เพิ่งจะลงแข่งอาชีพครั้งแรกที่ตีได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ ณิชชาอร ไป 2-0 เกมส์ 21-17 และ 21-15 โดยเธอเปิดเผยว่า ดีใจที่ประเดิมคว้าแชมป์ได้ในการลงแข่งขันครั้งแรก ซึ่งเป้าหมายต่อไปคือการพัฒนาฝีมือ และ ต้องการติดทีมชาติ

ด้าน 2 พี่น้อง บุญศักดิ์ และ สลักจิต พลสนะ ที่ลงแข่งขันคู่ผสมสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เช่นกัน โดยเอาชนะคู่ของ ฐิติพงษ์ ลาโพธิ์ กับ ปัญญดา มั่นกิจโชคเจริญ 2-0 เกมส์ 21-15 และ 21-14

โดยบุญศักดิ์ พลสนะ ยอมรับว่า การแข่งขันรายการนี้ตัวเองได้พยายามประคองตัวเองเพื่อไปแข่งขันรายการที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งตนมั่นใจว่าจะทำผลงานได้ดีแม้จะมีอาการบาดเจ็บรบกวน และ จะต้องแข่งขันวันแรกในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ด้านนายเจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตัน มั่นใจเช่นกันว่า การแข่งขันแบดมินตันรายการยูเอสโอเพ่นที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกาในสัปดาห์หน้า ที่มีคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ทีมนักกีฬาไทย จะสามารถลุ้นผ่านเข้ารอบลึก ๆ ได้หลายประเภท และน่าจะเก็บคะแนนสะสมได้มากขึ้น

สำหรับนักกีฬาแบดมินตันไทยเมื่อคืนวานนี้ได้ออกเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเรียบร้อยแล้ว โดยรายการนี้จะแข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 ก.ค.ซึ่งในวันแรกบุญศักดิ์ พลสนะ จะประเดิมสนามเป็นคนแรก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง