สมาคมยิงปืนยันจัดเลือกตั้งนายกฯในสิ้นเดือนนี้

กีฬา
11 ก.ค. 54
02:30
7
Logo Thai PBS
สมาคมยิงปืนยันจัดเลือกตั้งนายกฯในสิ้นเดือนนี้

คณะกรรมการบริหารชุดรักษาการของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ยืนยันจะจัดการเลือกตั้งนายกสมาคม ภายในสิ้นเดือนกรกฏาคมนี้แน่นอน ส่วนสาเหตุที่ดำเนินการล่าช้าเนื่องจากต้องรอการตรวจสอบคุณสมบัติสมาชิกให้เสร็จสิ้นเสียก่อน

การประชุมคณะกรรมการบริหารและคณะกรรมการบริหารกลางของสมาคม ชุดรักษาการ ครั้งที่ 7 ประจำปี 2554 มี นพ.เอาชัย กาญจนพิทักษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมสำหรับสาระหลักของที่ประชุมเป็นการชี้แจงกรณีหลังจากสมาคมได้ทำหนังสือให้การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ตรวจสอบคุณสมบัติของสมาชิกว่าถูกต้องตามระเบียบข้อบังคับหรือไม่ ก่อนที่จะมีการกำหนดวันเลือกตั้ง ตามที่ กกท. ให้สมาคมจัดการเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน-15 กรกฏาคมนี้

ล่าสุด นพ.เอาชัย ได้เผยว่าทางสมาคมจะทำหนังสือไปยัง กกท.ขอเลื่อนการประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมออกไปก่อน เนื่องจาก กกท.ได้ส่งหนังสือตรวจสอบสมาชิกสโมสร มาประมาณวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งตามระเบียบแล้วสมาคมต้องส่งหนังสือตอบไปยัง กกท.ภายใน 7 วัน ส่งผลให้เลยระยะเวลาที่กำหนดไว้คือ 15 กรกฏาคม รวมถึงยังมีปัญหาในเรื่องรายละเอียดเล็กน้อย สมาคมจึงต้องทำอย่างรัดกุมเพื่อไม่ให้มีข้อโต้แย้งภายหลัง อย่างไรก็ตามคาดว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยไม่เกิน 31 กรกฏาคมนี้แน่นอน
นอกจากนี้ทางสมาคมต้องเร่งดำเนินการเตรียมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เพื่อคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพราะขณะนี้ยังไม่มีนักกีฬายิงปืนไทยได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน โดยจะเน้นไปที่รายการชิงแชมป์เอเชีย ที่กาต้าร์ ช่วงเดือนมกราคมปีหน้า ซึ่งเป็นรายการชิงโควตาโอลิมปิกรายการสุดท้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง