คนร้ายโจรกรรมเอกสารคดีซื้อขายวุฒิ ม.อีสานครั้งที่ 2 ในรอบ 4 วัน

ภูมิภาค
12 ก.ค. 54
16:47
17
Logo Thai PBS
คนร้ายโจรกรรมเอกสารคดีซื้อขายวุฒิ ม.อีสานครั้งที่ 2 ในรอบ 4 วัน

เอกสารที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบกรณีซื้อขายวุฒิ ป.บัณฑิต มหาวิทยาลัยอีสาน จังหวัดขอนแก่น ถูกโจรกรรมเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 วัน ขณะที่รักษาการอธิการบดีเชื่อว่าเป็นการข่มขู่คณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัย ที่เตรียมสรุปผลการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตในวันพรุ่งนี้

นายสุมนต์ สกลไชย รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสานนำสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบร่องรอยการรื้อค้น และขนย้ายโต๊ะทำงานรวมทั้งเอกสารภายในห้องทำงานของอาจารย์ประจำภาควิชาบริหารการศึกษา หลังจากเมื่อช่วงเช้านี้ เอกสารของคณาจารย์ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบกรณีซื้อขายประกาศนียบัตรวิชาชีพครู หรือวุฒิป.บัณฑิต ถูกโจรกรรมไป ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 4 วัน โดยครั้งแรกคนร้ายลอบเข้าไปขโมยคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ที่บันทึกหลักฐานสำคัญที่พบว่ามหาวิทยาลัยแห่งนี้มีการซื้อขายวุฒิป.บัณฑิตจริง

นายสุมนต์ สกลไชย รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยอีสาน กล่าวว่า เชื่อว่าการโจรกรรมข้อมูลหลักฐาน ทั้ง 2 ครั้งนี้ คนร้ายน่าจะต้องการข่มขู่คณะกรรมการควบคุมมหาวิทยาลัยอีสาน ที่เตรียมสรุปผลการพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตเปิดมหาวิทยาลัย และเอาผิดกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยชุดเดิมในวันพรุ่งนี้

ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นระบุจากการตรวจสอบสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนใน และกลุ่มเดียวกันกับที่ลงมือในครั้งแรก รวมทั้งอาจมีส่วนเชื่อมโยงกับกรณีซื้อขายวุฒิป.บัณฑิต และตำรวจจะเชิญผู้บริหารมหาวิทยาลัยชุดเดิม ไปให้ปากคำเพิ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง