ลิเวอร์พูลเฉือนชนะ กว่างดง 4-3 ประเดิมทัวร์เอเชีย

กีฬา
14 ก.ค. 54
03:20
13
Logo Thai PBS
ลิเวอร์พูลเฉือนชนะ กว่างดง 4-3 ประเดิมทัวร์เอเชีย

ลิเวอร์พูลประเดิมการทัวร์เอเชียด้วยการเฉือนเอาชนะ กว่างดง ซันเรย์ เคฟ 4-3 ส่วนอาร์เซน่อล ถล่ม ทีมรวมดารามาเลเซีย 4-0

ลิเวอร์พูล สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก ประเดิมสนามนัดแรกในการทัวร์เอเชียด้วยการพบกับกว่างดง ซันเรย์ เคฟ ที่เทียนเหอ สเตเดี้ยม ในเมืองกว่างดง ประเทศจีน เกมผ่านมา 19 นาที คริสเตียน โพลเซ่น กองกลางทีมชาติเดนมาร์กยิงให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่อีก 3 นาทีถัดมา ลิเวอร์พูลจะนำห่าง 2-0 จากการหลุดเข้าไปยิงของดาวิด เอ็นก๊อก กองหน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส แต่นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก กว่างดงมาไล่ตาม 2-1 จากการโหม่งของริคาร์โด้

ลิเวอร์พูลมาได้ประตูนำห่าง 3-1 จากการยิงของคอเนอร์ โคดี้ นาทีที่ 72 ต่อด้วยแอนดี้ คาร์โรลล์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษค่าตัว 35 ล้านปอนด์ที่เป็นตัวสำรองลงมายิงให้ลิเวอร์พูลนำห่าง 4-1 แต่ช่วงท้ายเกมกว่างดงมาแก้คืนได้อีก 2 ประตูจากลู หลิน ในนาทีสุดท้าย และยิน ฮองโบ ในช่วงทดเวลา จบเกมลิเวอร์พูลเฉือนชนะกว่างดง 4-3 โดยหลังจบการแข่งขันนัดนี้ลิเวอร์พูลจะเดินทางมาแข่งต่อที่ประเทศมาเลเซีย

ส่วนอาร์เซน่อลซึ่งเดินทางมาแข่งขันนัดพิเศษที่มาเลเซีย พบกับ ทีมรวมดารามาเลเซีย ที่บูกิต จาลิล สเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งมีแฟนบอลเข้ามาชมในสนามถึง 50,000 คน ปรากฎว่านัดนี้อาร์เซน่อล ถล่ม เอาชนะไปขาดลอย 4-0 โดยได้ประตูจากอารอน แรมซี่ย์ , ธีโอ วัลคอตต์ , คาร์ลอส เวล่า และโทมัส โรซิคกี้ โดยหลังจบการแข่งขันนัดนี้อาร์เซน่อลจะเดินทางไปแข่งกับหางซู กรีนทาวน์ ที่ประเทศจีนในวันเสาร์นี้

ด้านฟุตบอลเจลีก โยโกฮาม่า มารินอส เปิดเอ็นเอชเค สปริง มิตซูซาว่า ฟุตบอลสเตเดี้ยม พบ มอนเตดิโอะ ยามากาตะ เกมผ่านมาแค่ 15 วินาที มารินอสได้ประตูขึ้นนำอย่างรดวเร็วจากการยิงของคาซูมะ วาตานาเบ้ และนับเป็นการทำประตูเป็นนัดที่ 4 ติดต่อกันของวาตานาเบ้อีกด้วย แต่นาทีที่ 57 ยามากาตะมาตามตีเสมอ 1-1 จากการสกัดบอลเข้าประตูตัวเองของยูจิ นากาซาวะ เกมทำท่าว่าจะจบด้วยการเสมอกัน แต่แล้วก็เป็นคิม คุน โฮน ตัวสำรองที่ลงมาเป็นฮีโร่ให้กับมารินอสด้วยการโหม่งประตูชัยให้มารินอส เฉือนชนะ ยามากาตะ 2-1 จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้มารินอสรั้งรองจ่าฝูงต่อไปมี 33 คะแนนจาก 16 นัดตามหลังคาชิว่า เรย์โซล จ่าฝูงเพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนยามากาตะรั้งรองสุดท้ายมี 9 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง