เร่งตรวจสอบคดีแชร์ลอตเตอรี่ในเลย

ภูมิภาค
15 ก.ค. 54
03:07
11
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบคดีแชร์ลอตเตอรี่ในเลย

ผลกระทบจากคดีแชร์ลอตเตอรี่ที่จังหวัดเลยทำให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลยไม่มั่นใจทยอยถอนเงินกว่า 100 ล้านบาท ขณะที่สหกรณ์ผู้ค้าลอตเตอรี่ไทยในจังหวัดเลย สวนกระแสคดีแชร์ลอตเตอรี่ จัดระดมทุนจากสมาชิกเพื่อจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลไปขาย โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการแล้วเกือบ 2,000 คน

คณะกรรมการสหกรณ์ผู้ค้าลอตเตอรี่ไทยเลยจำกัด จังหวัดเลย ประชุมสมาชิกพร้อมเปิดรับสมัครสมาชิกใหม่ เพื่อดำเนินโครงการจัดหาสลากกินแบ่งรัฐบาลไปขายเป็นสวัสดิการให้กับสมาชิก ซึ่งสวนกระแสกรณีแชร์ลอตเตอรี่ที่เกิดขึ้นกับหลายสหกรณ์ในจังหวัดเลย ทำให้มีผู้เสียหายกว่า 10,000 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 4,500 ล้านบาท
 
สำหรับเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการ สมาชิกจะต้องนำเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท ขณะนี้มีผู้สมัครเป็นสมาชิกแล้วเกือบ 2,000 คน คาดว่า จะระดมทุนไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท
 
คดีแชร์ลอตเตอรี่ที่เกิดขึ้นพบว่า มีผู้บริหารของสหกรณ์หลายแห่งเข้าไปเกี่ยวข้อง ทำให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย หลายคนเกิดความไม่เชื่อมั่น และทยอยถอนเงินในช่วงนี้ประมาณ 100 ล้านบาท แต่ประธานกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูเลย ยืนยันว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของสหกรณ์
 
ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ สหกรณ์ออมทรัพย์ครูก็เป็นอีกหนึ่งสหกรณ์ที่จัดทำโครงการขายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยใช้เงินทุนของสมาชิกไปลงทุนกว่า 820 ล้านบาท ทำให้ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจสหกรณ์จังหวัด เตรียมส่งผู้ตรวจการสหกรณ์เข้าตรวจสอบโครงการว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง