"อภิสิทธิ์" เชื่อ กกต.รับรอง ส.ส. 95% ได้ทันกำหนด 30 วัน

การเมือง
15 ก.ค. 54
11:58
12
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เชื่อ กกต.รับรอง ส.ส. 95% ได้ทันกำหนด 30 วัน

"อภิสิทธิ์" รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า กกต.จะพิจารณารับรอง ส.ส. ครบ 95 % ทันภายใน 30 วัน ส่วนสาเหตุที่ กกต.ยังไม่รับรอง ยังไม่ได้รับการประสานจาก กกต.ให้ไปชี้แจงแต่อย่างใด

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ยังไม่ประกาศผลรับรอง ส.ส.ครบร้อยละ 95 โดยเชื่อว่า จะมีการประกาศรับรองทันภายใน 30 วัน หลังการเลือกตั้งเพื่อเปิดประชุมรัฐสภาตามกระบวนการ และ อยากเห็นคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนรวมทั้งปฏิบัติหน้าที่ก่อนวันที่ 11 ส.ค.นี้

ส่วนกรณีที่ กกต.ยังไม่รับรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายอภสิทธิ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่า กกต.ไม่รับรองเป็น ส.ส.ด้วยข้อร้องเรียนเรื่องใด และ ยังไม่ได้รับหนังสือให้ไปชี้แจงต่อ กกต. ทั้งนี้เห็นว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของ กกต.โดยตรงจึงยากให้ทุกฝ่ายเคารพ และ ไม่ควรนำมวลชนมากดดันการปฏิบัติหน้าที่ของ กกต.

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส จังหวัดหนองคาย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.นั้นตามข้อกฎหมายกำหนดให้ส่งผู้สมัคร ส.ส.ลงแข่งขัน แต่ยอมรับว่าด้วยเวลาที่กระชั้นชิดยากที่จะมีการเปลี่ยนแปลงผลการเลือกตั้งได้ ประกอบกับคะแนนของผู้สมัครของพรรคห่างกับคะแนนของนายสมคิด บาลไธสง  ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 จ.หนองคาย พรรคเพื่อไทยที่ได้ใบเหลือง 

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวอีกว่า กรณีที่มีการเรียกร้องให้เปลี่ยนทีมยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์นั้น เรื่องนี้มีการระดมความเห็นจากประชาชนทั่วทุกภาคส่วนแล้ว และ ยังเปิดกว้างในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนใหม่
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง