พุทธศาสนิกชนเวียนเทียนใกล้บ้าน เนื่องจากฝนตกในหลายพื้นที่

ภูมิภาค
16 ก.ค. 54
02:34
22
Logo Thai PBS
พุทธศาสนิกชนเวียนเทียนใกล้บ้าน เนื่องจากฝนตกในหลายพื้นที่

เมื่อคืนที่ผ่านมาพุทธศาสนิกชนออกไปร่วมเวียนเทียนตามวัดใกล้บ้านจำนวนมาก โดยเฉพาะที่จังหวัดสงขลาชาวไทยและต่างชาติเดินทางไปร่วมเวียนเทียนจำนวนมาก ขณะที่บางพื้นที่ค่อนข้างบางตาเนื่องจากฝนตก

 

<"">
 
<"">

ฝนตกในจังหวัดนครสวรรค์ทำให้มีประชาชนเดินทางไปเวียนเทียนในวันอาสาฬหบูชาค่อนข้างบางตา โดยเฉพาะที่วัดนครสวรรค์ พระอารามหลวงที่เตรียมดอกไม้ธูปเทียนไว้เป็นจำนวนมากแต่กลับเงียบเหงา

ส่วนบรรยากาศเวียนเทียนที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ไม่คึกคักเหมือนทุกปีเนื่องจากฝนตกตั้งแต่ช่วงเย็น เช่นเดียวกับที่จังหวัดหนองคาย พุทธศาสนิกชนออกไปเวียนเทียนที่วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง ส่วนชาวจังหวัดศรีสะเกษ และ จังหวัดนครราชสีมาร่วมพิธีเวียนเทียนเพื่อถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระรัตนตรัย และ ทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคล

ขณะที่ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมพิธีเวียนเทียนที่วัดศรีอุบลรัตนราม พระอารามหลวง ซึ่งในปีนี้มีการจัดกิจกรรมการนวดแผนไทยเพื่อบันทึกสถิติโลก โดยมีผู้ประกอบอาชีพนวดแผนไทยจากศูนย์สุขภาพตำบลในจังหวัด เข้าร่วมบันทึกสถิติกว่า 2,700 คน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมจำนวนมาก

ส่วนพุทธศาสนิกชนในอำเภอหาดใหญ่ และ อำเภอหอยโข่ง จังหวัดสงขลาร่วมเวียนเทียนที่วัดบางศาลาซึ่งเป็นวัดอยู่ระหว่างพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอ ขณะที่วัดหลายแห่งในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี มีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย และ ต่างชาติเดินทางไปร่วมเวียนเทียนจำนวนมาก เช่นเดียวกับชายหาดเมืองพัทยาตั้งแต่พัทยาเหนือ กลาง ใต้ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนจำนวนมากทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัด

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง