ศุลกากรจับชาวอิหร่านลักลอบนำงูออกนอกประเทศ

อาชญากรรม
16 ก.ค. 54
09:03
6
Logo Thai PBS
ศุลกากรจับชาวอิหร่านลักลอบนำงูออกนอกประเทศ

เจ้าหน้าที่ศุลกากรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับกุมชาวอิหร่าน ขณะลักลอบนำงู 50 ตัวออกนอกประเทศ โดยผู้ต้องหาอ้างว่า ซื้อมาจากตลาดนัดสวนจตุจักรเพื่อนำไปสะสม

เจ้าหน้าที่ศุลกากร และ เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่า ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจับกุมนายการ์เรมานี่ แอราช สัญชาติอิหร่าน พร้อมของกลางงูสายพันธุ์ตางๆ 50 ตัว ที่ใส่ไว้ในถุงเท้าอยู่ในกระเป๋าดินทาง ขณะรอขึ้นเครื่องบินเพื่อเดินทางไปยังกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านเมื่อคืนนี้

นายสิทธิชัย จึงจิรานนท์ ผู้อำนวยการส่วนบริการผู้โดยสาร สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประสานมาว่าพบสิ่งมีชีวิตซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเดินทางของนายการ์เรมานี่ ระหว่างรอขึ้นเครื่องบินกลับประเทศเมื่อตรวจค้นพบงูสายพันธุ์ต่าง ๆ ทั้งที่มีพิษ และ ไม่มีพิษจำนวน 50 ตัว

นายการ์เรมานี่ ให้การว่าซื้องูทั้งหมดมาจากตลาดนัดสวนจตุจักรเพื่อนำไปเลี้ยงและสะสม แต่เจ้าหน้าที่ไม่เชื่อคำให้การของนายการ์เรมานี่ เนื่องจากอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าสัตว์ข้ามชาติ ส่วนงูทั้งหมดได้มอบให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชไปดูแล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง