ชาวพุทธร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษาที่สวนโมกข์กรุงเทพฯ

สังคม
16 ก.ค. 54
09:19
15
Logo Thai PBS
ชาวพุทธร่วมกิจกรรมวันเข้าพรรษาที่สวนโมกข์กรุงเทพฯ

ชาวกรุงเทพมหานครพาครอบครัวไปร่วมกิจกรรมทางพระพุทธศาสนาในวันเข้าพรรษาที่สวนโมกข์ กรุงเทพฯ เป็นจำนวนมาก เพราะมีทั้งการแสดงทางวัฒนธรรม และดนตรีที่นำเสนอเนื้อหาทางพระพุทธศาสนา

ในวันหยุดติดต่อกัน 4 วันในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ชาวกรุงเทพมหานครที่ไม่ได้เดินทางไปต่างจังหวัด เลือกพาครอบครัวมาร่วมกิจกรรมที่หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ หรือ สวนโมกข์กรุงเทพฯ กันอย่างเนืองแน่นในวันนี้ ประชาชนต่างให้ความสนใจการแสดงวัฒนธรรมสุนทรีย์ คีตศิลป์ ที่กระทรวงวัฒนธรรมจัดขึ้น ซึ่งนำคำสอนของพุทธทาสภิกขุมาเป็นเนื้อร้อง เช่น เพลงปริญญาสวนโมกข์

ขณะที่ผู้ปกครองพาบุตรหลานนั่งชมการแสดงละครหุ่นสาย เรื่อง "เด็กชายกับใบโพธิ์" จากคณะสายเสมา ซึ่งเด็กจำนวนมากตื่นเต้น และติดตามด้วยความตั้งใจ รวมทั้งร่วมกิจกรรม "เที่ยวได้ธรรมที่สวนโมกข์กรุงเทพ" ที่อาสาสมัครจะพาเดินชม และอธิบายความหมายของปริศนาธรรมที่เป็นคำสอนของพระพุทธองค์จากภาพวาด และรูปแกะสลักหิน ซึ่งทำให้ประชาชนเข้าใจหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาได้ง่ายขึ้น

ในช่วงเย็นวันนี้ ประชาชนยังสามารถร่วมทำบุญถวายเทียนพรรษาให้กับพระจากวัดชลประทานรังสฤษดิ์ และร่วมสวดมนต์ภาวนาทำวัตรเย็น เพื่อเป็นการทำบุญกุศลในวันเข้าพรรษาได้อีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง