“พล.อ.นรินทร์” ยันศาลกีฬาโลกคุ้มครองชั่วคราวถึงสมาคมมวยฯ

กีฬา
20 ก.ค. 54
12:55
7
Logo Thai PBS
“พล.อ.นรินทร์” ยันศาลกีฬาโลกคุ้มครองชั่วคราวถึงสมาคมมวยฯ

“พล.อ.นรินทร์” รักษาการนายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่น ยืนยันศาลกีฬาโลกให้กับคุ้มครองชั่วคราวครอบคลุมถึงสมาคม และจะเดินหน้าต่อสู้เพื่อขอคำว่า แห่งประเทศไทย กลับคืน เพื่อจะดำเนินการส่งนักชกไทยไปแข่งขัน

เอกสารจากศาลกีฬาโลกที่ออกมาให้การคุ้มครองชั่วคราว ซึ่งสามารถตีความออกมาได้ 2 ประเด็น โดยทางฝั่งของ ทางนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย จะได้ให้ฝ่ายกฎหมายวิฉัยตีความได้ว่าศาลกีฬาโลก ได้ให้การคุ้มครองบางส่วนที่สมาคมมวยสากลสมัครเล่นร้องไป ซึ่งไม่ครอบคลุมสมาคมและ พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการนายกสมาคมมวยสากล และยืนยันจะไม่มีทางคืนคำว่าแห่งประเทศไทย ให้เนื่องจากสมาคมทำผิดกฎของ กกท. ซึ่งเป็นกฎหมายภายในประเทศไทย ไม่เกี่ยวกับการคุ้มครองของศาลกีฬาโลกแต่อย่างใด

ด้านฝั่ง พล.อ.นรินทร์ แทบประสิทธิ์ รักษาการสมาคมมวยสากลสมัครเล่น เปิดเผยว่าเอกสารที่ศาลกีฬาโลกให้การคุ้มครองชั่วคราวครั้งนี้นั้นให้การคุ้มครองสมาคมพร้อมกับเจ้าหน้าที่ของสมาคมให้กลับมาดำเนินกิจกรรมต่างๆ และระงับการถอดสมาชิกภาพของสมาคมออกจากสหพันธ์ด้วย ไม่ได้มีความหมายเหมือนกับทาง กกท. เปิดเผยแต่อย่างใด โดยมั่นใจว่าหน่วยงานที่สามารถส่งทีมกำปั้นไทย และมีความชอบธรรมที่สุด คือ สมาคมมวยของตน ซึ่งจะต้อง เร่งเดินหน้าต่อสู้ทางกฎหมายเพื่อขอคำว่าแห่งประเทศไทยกลับมา
โดยในวันศุกร์นี้ (22 ก.ค.) ทางสมาคมจะทำหนังสือ ยื่นฟ้องร้อง กับศาลแพ่ง และได้เตรียมเรียกนักมวยตลอดจนผู้ฝึกสอนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง