ศาลนครราชสีมาสืบพยานนัดสุดท้าย คดีหลอก นศ.เรียนพยาบาล

ภูมิภาค
21 ก.ค. 54
07:47
12
Logo Thai PBS
ศาลนครราชสีมาสืบพยานนัดสุดท้าย คดีหลอก นศ.เรียนพยาบาล

ศาลจังหวัดนครราชสีมาพิจารณาสืบพยานครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับคดีที่วิทยาลัยนครราชสีมา หลอกลวงนักศึกษากว่า 300 คน เข้าเรียนคณะพยาบาลศาสตร์ ทั้งที่ไม่ได้ผ่านการรับรองจากสภาการพยาบาล

อดีตนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมาพร้อมผู้ปกครอง กว่า 10 คน เดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เพื่อติดตามผลการสืบพยานครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับคดีที่วิทยาลัยนครราชสีมาหลอกหลวงนักศึกษา ให้เข้าเรียนในคณะพยาบาลศาสตร์ ทั้งที่คณะดังกล่าวยังไม่ได้ผ่านการรับรองจากทางสภาการพยาบาล

น.ส.อรอนงค์ ธรรมมา หนึ่งในอดีตนักศึกษาคณะพยาบาลศาสตร์ วิทยาลัยนครราชสีมาที่ได้รับผลกระทบ บอกว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อต้องการมาให้กำลังใจเพื่อนร่วมอดีตสถาบันเดียวกันที่ได้ยื่นฟ้องเอาผิดกับทางวิทยาลัย และ เรียกค่าเสียหายที่สูญเสียไประหว่างการเรียนภายในวิทยาลัยดังกล่าว และ หวังว่าศาลจะมีคำตัดสินที่เป็นธรรมออกมาเพื่อช่วยเหลือเยียวยาพวกตนและรุ่นพี่ที่เรียนจบไปแล้ว เพราะที่ผ่านมาพวกเธอต้องกู้หนี้ยืมสินมาจ่ายค่าเล่าเรียน

พ.ต.ท. (หญิง) ฐิชาลักษณ์ ณรงค์วิทย์ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงานสภาผู้แทนราษฎร ระบุว่า สำหรับนักศึกษาที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าวมีทั้งหมด กว่า 300 คน รวมค่าเสียหายที่ทางนักศึกษาต้องได้รับการเยียวยาเป็นเงินกว่า 96 ล้านบาท ซึ่งนับตั้งแต่เกิดกรณีปัญหาดังกล่าวขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อนทางวิทยาลัยนครราชสีมายังไม่เคยยื่นมือช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง