ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มขบวนการค้ามนุษย์

อาชญากรรม
7 มิ.ย. 58
08:05
69
Logo Thai PBS
ตำรวจเตรียมออกหมายจับเพิ่มขบวนการค้ามนุษย์

รองผบ.ตร.เผย อาจมีการออกหมายจับเพิ่มอีกหลายคนที่เกี่ยวข้องกับขบวนการคดีค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญา พร้อมเร่งรัดสรุปสำนวนส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณาในวันที่ 19 มิ.ย.นี้ ขณะที่เมื่อคืนนี้ที่ผ่านมา ชาวโรฮิงญาซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่พักพิงชั่วคราว ได้หลบหนีออกจากที่พักพิงจำนวน 10 คน ในอ.รัตภูมิ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามเพื่อนำตัวกลับมา

พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนและพนักงานอัยการ เพื่อเร่งรัดการสอบสวนคดีค้ามนุษย์โรฮิงญา ให้ทันกรอบระยะเวลาส่งสำนวนให้อัยการสูงสุดพิจารณาในวันที่ 19 มิ.ย.นี้  โดยวันนี้ ( 7 มิ.ย. 2558 )ได้นำพยานในคดีนี้มาสอบปากคำเพิ่มอีกหลายคน เพื่อนำมาประกอบสำนวนการสอบสวนรวมถึงขยายผลไปยังเครือข่ายค้ามนุษย์ทั้งใน จ.สงขลา จ.สตูล และจ.ระนอง ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่จะมีการออกหมายจับผู้ต้องหาขบวนการค้ามนุษย์เพิ่มเติมอีกหลายคน ในช่วง 1-2 วันนี้

ส่วนความคืบหน้าที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินคดีกับพล.ท.มนัส คงแป้น ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบกซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาคดีค้ามนุษย์ด้วยนั้น ขณะนี้ทนายความผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการยื่นคำร้องต่อศาลอุธรณ์ภาค 9 ให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งคาดว่าศาลอุธรณ์จะใช้เวลาพิจารณาคำร้องอีกระยะหนึ่งจึงจะมีคำสั่งออกมาก

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเมื่อคืนที่ผ่านมาได้มีชาวโรฮิงญาซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่พักพิงชั่วคราว ภายสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ในอ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้หลบหนีออกจากที่พักพิงจำนวน 10 คน จากทั้งหมดจำนวน 61 คน ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามเพื่อนำตัวกลับมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง