ปส.จับชาวต่างชาติขนยาไอซ์กว่า 3 กิโลกรัม

อาชญากรรม
25 ก.ค. 54
11:09
6
Logo Thai PBS
ปส.จับชาวต่างชาติขนยาไอซ์กว่า 3 กิโลกรัม

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับผู้ต้องหาชาวต่างชาติลักลอบขนยาไอซ์กว่า 3 กิโลกรัม และเฮโรอีน 170 กรัม เข้าในประเทศไทย โดยยาเสพติดบางส่วนจะถูกส่งต่อไปจำหน่ายในประเทศที่ 3

กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมผู้ต้องหาสัญชาติอิหร่านและโตโก รวม 3 คน ที่ลักลอบขนยาไอซ์เข้ามาในประเทศไทยผ่านทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อส่งให้กับลูกค้าในไทยและส่งต่อไปยังประเทศกัมพูชา พร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนักกว่า 3 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 9 ล้านบาท ถูกซุกซ่อนไว้ในสเปรย์ฉีดผมและสเปรย์น้ำหอม เพื่ออำพรางเจ้าหน้าที่ โดยตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการขนยาเสพติดจำนวนดังกล่าว จึงนำทีมเข้าสังเกตการณ์และตรวจค้น จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด

นอกจากนี้ตำรวจยังจับผู้ต้องหาสัญชาติไนจีเรียลักลอบขนเฮโรอีนน้ำหนัก 170 กรัม มูลค่ากว่า 500,000 บาท ได้ที่บ้านพักย่านรามคำแหง ซึ่งผู้ต้องหาทำการดัดแปลงแผงวงจรคอมพิวเตอร์เป็นที่ซุกซ่อนเฮโรอีน ก่อนส่งให้กับลูกค้าผ่านทางพัสดุไปประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทำมาแล้ว 3 ครั้งได้ค่าจ้างครั้งละ 500,000 บาท ทั้งนี้ตำรวจแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมดฐานมียาเสพติดไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและนำเข้าในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง