“เฟลป์ส” จ่อหวนคืนสระศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่จีน

กีฬา
25 ก.ค. 54
12:24
12
Logo Thai PBS
“เฟลป์ส” จ่อหวนคืนสระศึกว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่จีน

ไมเคิล เฟลป์ส นักว่ายน้ำชาวอเมริกันเจ้าของ 14 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์และเจ้าของแชมป์โลก 22 รายการ เตรียมที่จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยเฟลป์สเปิดเผยว่าจะลงแข่งขันรายการนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในปีหน้า นอกจากนี้ เฟลป์ส ยังตั้งเป้าทำลายสถิติโลกของตัวเองให้ได้ ปัจจุบัน เฟลป์ส ในวัย 26 ปี เป็นเจ้าของสถิติโลก 3 รายการคือว่ายท่าผีเสื้อ 100 และ 200 เมตร และว่ายท่าผสม 200 เมตร โดยจะเริ่มลงแข่งขันว่ายน้ำรายการชิงแชมป์โลก ที่ประเทศจีนในวันที่ 26 กรกฎาคมนี้

ด้านวอลเล่ย์บอลชายหาดรายการคิวเบค โอเพ่น ที่ประเทศแคนาดา รอบชิงชนะเลิศประเภทหญิง เป็นการพบกันเองของคู่จากบราซิล ผลปรากฏว่าคู่ของ แอนโตเนลลี่ กับ ตาลิต้า แอนตูเนส คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จหลังเอาชนะคู่ของ แคโรไลน่า ซัลกาโด้ กับ มาเรีย คาร่า ซัลกาโด้ 2-1 เซต และเป็นการคว้าแชมป์ร่วมกันรายการที่ 7 ของคู่นี้
 
ส่วนประเภทชายเดี่ยวคู่จากสหรัฐอเมริกาโคจรมาพบกันเองในรอบชิงชนะเลิศโดย ฟิล ดัลฮัสเซอร์ กับ ทอดด์ โรเจอร์ ชนะ แมตต์ เฟอร์บิงเกอร์ กับ นิค ลูเซน่า 2 เซตรวด คว้าเหรียญทองไปครองและเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ของทั้งคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง