ช่างเครื่องที่รอดชีวิตจาก “เบลล์ 212” ตก อาการปลอดภัยแล้ว

อาชญากรรม
25 ก.ค. 54
12:50
11
Logo Thai PBS
ช่างเครื่องที่รอดชีวิตจาก “เบลล์ 212” ตก อาการปลอดภัยแล้ว

อาการบาดเจ็บของช่างเครื่องที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 212 ตกที่อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ถือว่าปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ดูอาการในห้อง ICU แพทย์คาดน่าจะออกจากห้องไอซียูได้ภายใน 1-2 วันนี้

ส.อ.พัฒนพร ต้นจันทร์ ช่างเครื่องที่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ รุ่นเบลล์ 212 ตกที่อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ซึ่งถูกช่วยเหลือและส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าเมื่อวานนี้ (24 ก.ค.) นั้น ล่าสุดอาการถือว่าปลอดภัยแล้ว แต่แพทย์ยังคงให้ติดตามอาการอย่างใกล้ชิดภายในห้อง ICU 48 ชั่วโมง หากไม่มีอาการแทรกซ้อน หรือบาดเจ็บส่วนอื่นเพิ่มเติม ก็สามารถย้ายไปพักฟื้นที่ห้องผู้ป่วยทั่วไปได้ ทั้งนี้แพทย์จะใส่เครื่องพยุงหลังให้ เนื่องจากเอกซเรย์พบว่า มีกระดูกสันหลังยุบตัว 2-3 ข้อ คาดว่าน่าจะหายเป็นปกติได้ภายใน 6 สัปดาห์
 
นางลัดดาวัลย์ ต้นจันทร์ มารดาของ ส.อ.พัฒนพร ที่มาเฝ้าดูอาการ เล่าว่า ส.อ.พัฒนพรเพิ่งกลับจากราชการใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้ไม่นาน และวันเกิดเหตุบอกเพียงว่าจะไปทำงานที่กองพันทหารราบที่ 11 เท่านั้น ไม่ได้บอกว่ามีภารกิจบินไปแก่งกระจาน ซึ่งก่อนหน้านี้ ส.อ.พัฒนพร มีท่าทีกังวลมาโดยตลอด เพราะเพื่อนเพิ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้เช่นกัน
 
วันนี้ (25 ก.ค.) พ.อ.วีระศักดิ์ สมบัติมี ผู้บังคับหน่วยบินทหารบกยุทธวิธีที่ 1 ศูนย์การบินทหารบก เดินทางเข้าเยี่ยม พร้อมมอบกระเช้าของฝากและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ส่วนช่วงบ่ายที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำหลวงปู่ทวดวัดช้างไห้มามอบให้ ส.อ.พัฒนกรเป็นกำลังใจด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง