ผบ.ตร.บินด่วนรับตัว "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
8 ก.พ. 59
12:22
279
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.บินด่วนรับตัว "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ
วันนี้ (8 ก.พ.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมคณะเดินทางไปรับนายอาตูร์ เซการ์รา ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมนายดาบิด แบร์นาด เพื่อนร่วมชาติชาวสเปน จากกัมพูชามากรุงเทพฯ เพื่อแถลงข่าว

นายอาตูร์ วัย 37 ปี ถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชาควบคุมตัวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ย่านสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชา ช่วงค่ำวานนี้ (7 ก.พ.) ซึ่งต่อมาตำรวจไทยได้ประสานเพื่อนำตัวกลับมาสอบสวนในประเทศไทย และเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์และคณะได้ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปที่ อ.คลองลึก จ.ตราด ซึ่งอยู่ห่างจากชายแดนกัมพูชาประมาณ 20 กิโลเมตร เพื่อรับตัวนายอาตูร์มาที่กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.จักรทิพย์เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปรับนายอาตูร์ ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรมนายดาบิดและหั่นศพไปทิ้งตามจุดต่างๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุเกิดในช่วงปลายเดือนมกราคม 2559 โดยมีรายงานว่านายอาตูร์ถูกควบคุมตัวขณะเตรียมเดินทางหนีทางทะเล 

 

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (8 ก.พ.) พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนคลี่คลายคดีนี้ได้เรียกประชุมคณะทำงานเพื่อติดตามความคืบหน้าทางคดี โดยได้นำหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานอื่นๆ มาสรุปเพื่อเตรียมออกหมายจับผู้ก่อเหตุและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกขั้นตอน 

พิสูจน์หลักฐานตรวจคอนโดฯ ที่ต้องสงสัยก่อเหตุฆาตกรรม

วันนี้ (8 ก.พ.) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 9 ซึ่งเป็นที่พักของนายอาตูร์ ผู้ต้องสงสัยชาวสเปนเป็นครั้งที่ 2 เพื่อหาพยานและหลักฐาน ผลตรวจดีเอ็นเอและคราบเลือด
เนื่องจากตำรวจเชื่อว่าสถานที่แห่งนี้ น่าจะเป็นจุดที่ใช้ในการฆาตกรรมนายแบร์นาด

ตำรวจเปิดเผยว่านายอาตูร์เช่าห้องบนชั้น 7 โดยเช่าต่อจากบุคคลอื่นตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2558 นอกจากนี้การตรวจสอบกล้องวงจรปิดของคอนโดมิเนียมแห่งนี้พบว่า นายอาตูร์และนายแบร์นาดเข้ามาด้วยกันในวันที่ 20 ม.ค.2559 จากนั้นไม่พบทั้งคู่เข้าออกสถานที่นี้่อีก จากหลักฐานพบเพียงนายอาตูร์เข้าออกเพียงลำพังและยังพบว่า วันที่ 31 ม.ค.นายอาตูร์ นำตู้แช่ขนาดใหญ่ออกไปจากห้องพักซึ่งต่อมาไปพบตู้แช่นี้ที่บ้านเช่าอีกแห่งหนึ่งย่านรามคำแหง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง