รถสองแถวร้องสารวัตรจราจรเรียกรับส่วย

อาชญากรรม
26 ก.ค. 54
12:40
29
Logo Thai PBS
รถสองแถวร้องสารวัตรจราจรเรียกรับส่วย

ผู้ประกอบการรถสองแถวป้ายเหลืองที่ได้รับสัมปทานวิ่งรับส่งผู้โดยสารบริเวณถนนรามอินทรา รวมตัวเข้าร้องเรียน อ้างสารวัตรจราจร สน.มีนบุรี เรียกรับส่วยจากผู้ประกอบการรถสองแถวป้ายดำ เดือนละ 20,000 บาท และปล่อยให้วิ่งทับเส้นทาง

กลุ่มคนขับรถรับจ้างสองแถวป้ายเหลืองที่ได้รับสัมปทานถูกต้องกว่า 10 คัน รวมตัวมาร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และยื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ พ.ต.ท.กัมพล รัตนประทีป สารวัตรจราจร สน.มีนบุรี กรณีเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการวินรถสองแถวป้ายดำเดือนละ 20,000 บาท แล้วปล่อยให้วิ่งทับเส้นทางรถที่ได้รับสัมปทาน ทำให้ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปู่อินทร์ทรานสปอร์ต ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับสัมปทานอย่างถูกต้องได้รับผลกระทบ
 
นายอัครพัชร์ โชติเดชาชัยนันต์ กรรมการฝ่ายบริหาร ห้างหุ้นส่วนจำกัด ปู่อินทร์ทรานสปอร์ต เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยแจ้งความแล้วถึง 2 ครั้ง กรณีถูกรถป้ายดำวิ่งทับเส้นทาง แต่รถป้ายดำยังคงวิ่งเป็นปกติ และเคยแจ้งความดำเนินคดีกับสารวัตรจราจร สน.บางชัน ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ที่เลือกจับแต่รถของห้างหุ้นส่วนจำกัด ปู่อินทร์ทรานสปอร์ต ขณะที่รถป้ายดำจอดใกล้เคียงกันกลับไม่โดนจับ
 
พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตัวแทนรับเรื่องไว้ และระบุว่า ขอเวลาในการตรวจสอบเพื่อความเป็นธรรมของทุกฝ่าย
 
ด้าน พ.ต.ท.กัมพล รัตนประทีป สารวัตรจราจร สน.มีนบุรี ที่ถูกร้องเรียนและพาดพิงว่าเรียกรับส่วยเดือนละ 20,000 บาทจากผู้ประกอบการรถสองแถวป้ายดำ ปฏิเสธว่า เรื่องที่ถูกร้องเรียนไม่เป็นความจริง ซึ่งจะทำหนังสือชี้แจงผู้บังคับบัญชาและสื่อมวลชน
 
สำหรับเรื่องนี้เมื่อวานที่ผ่านมา (25 ก.ค.) กลุ่มคนขับรถรับจ้างสองแถวป้ายดำก็เพิ่งเข้าร้องเรียน โดยยืนยันจ่ายเงินให้สารวัตรจราจรเดือนละ 20,000 บาทจริงแต่ก็ไม่สามารถวิ่งได้เช่นกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง