กกต.มีมตินับคะแนนใหม่เขต 2 จ.ยะลา

การเมือง
26 ก.ค. 54
13:23
21
Logo Thai PBS
กกต.มีมตินับคะแนนใหม่เขต 2 จ.ยะลา

คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติ 3 ต่อ 2ให้นับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ.ยะลา เนื่องจากมีการบวนการนับที่ไม่โปร่งใส พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ส่วนกลางลงสังเกตุการณ์

นายสมชาติ เจศรีชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. ด้านกิจการบริหารกลาง เปิดเผยว่า วันนี้ (26 ก.ค.54)ที่ประชุม กกต.มีมติ 3 ต่อ 2 ให้นับคะแนนใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จ. ยะลา เนื่องจากเห็นว่ากระบวนการในการนับคะแนนไม่โปร่งใส ในหลายประเด็น เช่นบางหน่วยเลือกตั้งนับคะแนนแล้วมีการปิดประกาศหน้าหน่วยเลือกตั้งแต่มีการนำออกในภายหลัง ซึ่งเป็นการกระทำโดยไม่เปิดเผย รวมถึงปิดประกาศคะแนนไม่ตรงกับจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ จึงมีมติ เสียงข้างมากให้นับคะแนนใหม่ ในวันที่ 31กรกฎาคมนี้ โดยจะส่งเจ้าหน้าที่จากส่วนกลางลงไปสังเกตการณ์และบันทึกภาพวีดีโอ โดยจะใช้เจ้าหน้ารวมทั้งหมด 300 คน แบ่งเป็น 60 ชุด ชุดละ 5 คน โดยเจ้าหน้าที่ 1 ชุด จะรับผิดชอบนับคะแนนชุดละ 1,500 คะแนน จากผู้มาใช้สิทธิ์ 90,000 คน

นอกจากนี้นายสมชาติกล่าวว่าวันนี้ กกต.ได้มีการพิจารณาเรื่องคำร้องคัดค้าน 15 เรื่อง ส่วนการพิจารณาลงมติรับรอง ส. ส. เพิ่มเติมวันพรุ่งนี้จะมีการพิจารณาในกรณีของ นางพรธิวา นาคาไส ว่าที่ ส. ส.ชัยนาทพรรคภูมิใจไทย ด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง