ตร.เข้าจับกุมผู้มีอิทธิพล จ.กาฬสินธุ์ เหตุพบพฤติกรรมชอบใช้ปืนข่มขู่ชาวบ้าน

อาชญากรรม
10 มี.ค. 59
17:35
275
Logo Thai PBS
ตร.เข้าจับกุมผู้มีอิทธิพล จ.กาฬสินธุ์ เหตุพบพฤติกรรมชอบใช้ปืนข่มขู่ชาวบ้าน
ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายกเทศมนตรี ต.ห้วยเม็ก ตามนโยบายของ คสช. หลังพบพฤติกรรมชอบใช้อาวุธปืนข่มขู่ชาวบ้าน ย้ำเดินหน้าจับกุมผู้มีอิทธิพลด้านยาเสพติดและการเมืองท้องถิ่น

วันนี้ (10 มี.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจชุดปฏิบัติการกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 เข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายเอนก อุทัยกลม นายกเทศมนตรี ต.ห้วยเม็ก อ.ห้วยเม็ก จ. กาฬสินธุ์ ตามคำสั่งศาลจังหวัด เพื่อตรวจยึดอาวุธปืนผิดกฏหมาย หลังได้รับการร้องเรียนว่านายเอนกมีพฤติกรรมใช้อาวุธข่มขู่ผู้อื่น ทั้งนี้ การเข้าค้นดังกล่าวเป็นหนึ่งในปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพลตามคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)

พล.ต.ต.อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ (ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์) กล่าวว่า จากการตรวจค้นพบปืนลูกซองพกสั้น 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน และเสื้อเกราะ 1 ตัว จึงยึดเป็นของกลาง และแจ้งข้อหามีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนและยุทธภัณฑ์ไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวนายเอนกส่งดำเนินคดี

“ที่ผ่านมาทางตำรวจได้รับเรื่องร้องเรียน ว่านายเอนกมีพฤติกรรมใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้อื่น แต่ยังไม่มีหลักฐาน และไม่มีผู้แจ้งความดำเนินคดี จึงส่งเรื่องไปยังตำรวจภูธรภาค 4 ให้เข้าตรวจสอบ ตามมาตรการปราบปรามผู้มีอิทธิพลของภาครัฐ เพื่อเป็นการปราม ไม่ให้ก่อเหตุซ้ำ” ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ระบุ

พล.ต.ต.อภิชิต กล่าวอีกว่า ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ยังเดินหน้าตรวจสอบกลุ่มผู้อิทธิพล ทั้งเครือข่ายค้ายาเสพติดและกลุ่มอิทธิพลการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ โดยออกหมายเรียกมาให้ข้อมูล ส่วนผู้ที่มีหมายจับเดิมนั้น เจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุมได้ทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง