"เกรียงไกร"เพชรซาอุฯ บวชล้างอาถรรพ์ "ชลอ เกิดเทศ"มาร่วมขออโหสิกรรม

ต่างประเทศ
17 มี.ค. 59
17:01
878
Logo Thai PBS
"เกรียงไกร"เพชรซาอุฯ บวชล้างอาถรรพ์ "ชลอ เกิดเทศ"มาร่วมขออโหสิกรรม
อดีตผู้ต้องหาคดีขโมยเพชร จากประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อ 25 ปีก่อนเข้าพิธีอุปสมบท ที่ จ.ลำปางโดยมี นายชลอ เกิดเทศ เข้าร่วมพิธีและขออโหสิกรรมที่เคยล่วงเกิน

วันนี้ (17 มี.ค.25589) นายเกรียงไกร เตชะโม่ง อายุ 60 ปี อดีตผู้ต้องหา คดีโจรกรรมเครื่องเพชรของกษัตริย์ไฟซาล แห่งซาอุดีอาระเบีย หรือ คดีเพชรซาอุฯ เมื่อ 25 ปีก่อน เข้าพิธีอุปสมบท ที่วัดท่ามะเกว๋น ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง

นายเกรียงไกร บอกว่า ตัดสินใจบวชโดยไม่มีกำหนดสึก เพื่อล้างอาถรรพ์ และ อุทิศส่วนบุญกุศล แก่ผู้ที่เข้ามาเกี่ยวข้องในคดี และได้เสียชีวิตไป รวมถึงเจ้ากรรมนายเวร เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีความสุข และมีเหตุการณ์ร้ายๆเกิดขึ้นอยู่ตลอด ซึ่งเชื่อว่าเป็นผลมาจากเพชรซาอุ

ก่อนที่จะเริ่มเข้าพิธีอุปสมบท นายชลอ เกิดเทศ หรือ ยศเดิม พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตผู้บัญชาการกรมตำรวจและหัวหน้าชุดเฉพาะกิจในคดีเพชรซาอุ ได้เดินทางมาร่วมในพิธี เพื่อขอขมา ที่เคยล่วงเกินนายเกรียงไกร ซึ่งบรรยากาศในพิธีก็เป็นไปอย่างเรียบง่าย

สำหรับนายเกรียงไกรถูกแจ้งข้อหาลักทรัพย์ และถูกจำคุกประมาณ 5 ปี ก่อนจะประกอบอาชีพเกษตรกร และ รับจ้าง ที่บ้านเกิด ส่วนนายชลอ เกิดเทศ เป็นผู้ต้องหาคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต และถอดยศ ก่อนได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องจากเข้าเกณฑ์เป็นนักโทษชราและป่วยเป็นอัมพฤกษ์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง