เตรียมแจ้งข้อหา “พ.อ. ศักดิ์สิทธิ์” คดีหมอมุก

26 ก.ค. 54
15:48
6
Logo Thai PBS
เตรียมแจ้งข้อหา “พ.อ. ศักดิ์สิทธิ์” คดีหมอมุก

พรุ่งนี้ตำรวจจะแจ้งข้อกล่าวหา พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ฐานพยายามฆ่า จากกรณีอุบัติเหตุรถชนหมอมุก หลังมีพยานหลังฐานชัดว่าเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุจริง ขณะที่มารดาหมอมุกยอมรับยังลังเลว่าตำรวจเร่งสรุปคดีเกินไปหรือไม่

ด.ญ.ณัชชารีย์ เป็นเอกชนะศักดิ์ หรือ น้องธัญญ์ ที่สูญเสียขาทั้ง 2 ข้างจากอุบัติเหตุรถไฟฟ้าที่ประเทศสิงคโปร์มาเยี่ยมให้กำลังใจ พ.ต.พญ.หทัยพร อิ่มวิทยา หรือ หมอมุก ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนสมองบวม พร้อมเล่นเกมส์ฝึกสมองที่แสดงให้เห็นพัฒนาการอีกระดับของหมอมุก นอกจากนี้หมอมุกยังสามารถร้องเพลงคาราโอเกะ อ่านหนังสือทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ เหลือเพียงการฝึกพูดเท่านั้นที่ยังคงต้องใช้เวลา
  

<"">
 
<"">

การไม่ได้รับบาดเจ็บทางกายทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าหมอมุกไม่ได้ถูกรถชนสอดคล้องกับหลักฐานของตำรวจ ซึ่ง พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยข้อมูลทั้งจากภาพวงจรปิดและการทำจำลองเหตุการณ์โดยใช้เทคนิคคอมพิวเตอร์ ทำให้เชื่อได้ว่ารถไม่ได้พุ่งชน แต่เป็นการออกตัวรถและตัวหมอมุก ซึ่งเกาะที่ปัดน้ำฝนตกจากหน้ารถ
 
ส่วนข้อสงสัยที่ว่า พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ ภู่กลั่น ผู้อำนวยการกองกลางสำนักปลัดบัญชีทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นคนขับรถยนต์คันเกิดเหตุจริงหรือไม่ ตำรวจยืนยันมีภาพจากกล้องวงจรปิดที่สถานีรถไฟฟ้าอารีย์ บันทึกภาพขณะที่ พ.อ.ศักดิ์สิทธิ์ขับรถไปรับภรรยา ลูกสาว และเพื่อนลูกสาว และวิ่งมาตามถนนระนอง สะพานเกษะโกมลจนถึงที่เกิดเหตุไว้ได้ ในวันพรุ่งนี้ (27 ก.ค.) ตำรวจจะเรียกตัว พ.อ.ศักดิ์สิทธิมารับทราบข้อกล่าวหาพยายามฆ่า โดยระบุว่าแม้จะไม่ใช่การชนแต่การขับรถกระชาก และมีการออกตัวเร็วผิดปกติก็มีเจตนาให้หมอมุกร่วงจากรถซึ่งอาจมีอันตรายแก่ชีวิต แต่สำหรับ พญ.พรรณกร อิ่มวิทยา แม่ของหมอมุก ก็ยังเคลือบแคลงใจการทำงานของตำรวจว่ารีบด่วนสรุปคดีเกินไปหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง