“ไผ่ พงศธร” ตั้งทีมฟุตบอล “พงศธรยูไนเต็ด” ผลักดันทุกอาชีพเล่นกีฬาสุดโปรดสมใจ

Logo Thai PBS
“ไผ่ พงศธร” ตั้งทีมฟุตบอล “พงศธรยูไนเต็ด” ผลักดันทุกอาชีพเล่นกีฬาสุดโปรดสมใจ
หากไม่ใช่แฟนคลับตัวจริงยากนักที่จะรู้ว่า “ไผ่-พงศธร” เคยเป็นทูตกีฬามาก่อน แม้ปัจจุบันจะเติบโตกับอาชีพนักร้อง แต่เจ้าตัวไม่เคยทิ้งความฝัน จนวันนี้ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมฟุตบอลธนบุรีซิตี้ และสร้างทีมฟุตบอลของตัวเองขึ้นมาจากความมุ่งมั่นในนาม “พงศธรยูไนเต็ด"

วันนี้ (4 เม.ย. 2559) ได้เปรียบไม่น้อยเพราะตัวเล็กคล่องแคล่ว จนขึ้นแท่นกองหน้าของทีม อีกความสุขยามเย็นของนักร้องเสียงดี ไผ่-พงศธร หรือ ประยูร ศรีจันทร์ ที่ได้โลดแล่นบนสนามหญ้ากับกีฬาโปรด

จากฝันวัยเด็กก่อเกิดเป็นทีมพงศธรยูไนเต็ดมีลูกทีมหลายสิบคน สมาชิกหลากหลายแต่รักในกีฬาเหมือนกัน ทั้ง ตำรวจ เยาวชน คนขับแท็กซี และหนุ่มโรงงาน นัดดวลแข้งกันทุกสัปดาห์ เพื่อเตรียมพร้อมการแข่งโดยเฉพาะงานการกุศล และทุกวันนี้ยังประกาศรับสมาชิกทีมเพิ่ม

พงศธร บอกว่า หันกลับมาเล่นกีฬาจริงจังอีกครั้ง ตั้งแต่เตะตะกร้อที่ห้องอัดครูสลาจนหญ้าตายและกลัวครูด่าเลยไปเล่นฟุตบอลแทน จากซัมบายจายยูไนเต็ด ที่อาจารย์และศิลปินมาเตะด้วยกัน ก็เริ่มขยายไปเล่นเพื่อการกุศลในต่างจังหวัดมากขึ้น

“นักร้องบางทีเก็บความชอบไว้ใจ คิดว่าซักวันหนึ่งอยากไปเตะบอลที่สนามศุภฯ และทำทีมจริงจัง มีชุด มีโค้ช มีสนาม” พงศธร ระบุ

รางวัลนักร้องลูกทุ่งชายยอดนิยมจากหลายสถาบันบันเทิง รางวัลลูกตัญญู และมีชื่อติดโพลอันดับต้นๆ นักร้องดังขวัญใจผู้ใช้แรงงาน และเป็นแบบอย่างให้เยาวชน เป็นเครื่องยืนยันความมุ่งมั่นของหนุ่มยโสธรที่เข้ามาล่าฝัน

ไม่เพียงมุ่งมั่นและกล้าลงมือทำ แต่ พงศธร ไม่เคยทิ้งฝันวันเป็นเด็ก ทุกวันนี้ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกทีมธนบุรีซิตี้ลงเตะอย่างนักฟุตบอลมืออาชีพ สร้างแรงบัลดาลใจให้คนใกล้ตัว โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่และแฟนคลับที่มาส่งใจเชียร์ทุกนัด

โดยหนึ่งในแฟนคลับระบุว่า ติดตามมาให้กำลังใจทุกที่ มีอาหารขนมมาฝากแม้ไผ่จะหล่อมากบนคอนเสิร์ต แต่ในสนามเค้าจะเป็นตัวของตัวเอง

ความลำบากเป็นแรงผลักดันชั้นเยี่ยมของคนที่ไม่ยอมแพ้ จากเด็กแบกเครื่องดนตรีแลกค่าข้าวจนไปเป็นหนุ่มโรงงาน ไผ่-พงศธร เก็บทุกประสบการณ์จริงมาสื่อในเพลง เข้าอกเข้าใจคนทำงานจนขึ้นแท่นนักร้องขวัญใจมหาชนอีกคน ที่มีคอนเสิร์ตมอบกำลังใจแบบไม่มีวันจบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง