ดีเอสไอให้เวลา"พระธัมมชโย" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีสหกรณ์ยูเนี่ยนฯถึง 4 โมงเย็น

อาชญากรรม
25 เม.ย. 59
12:30
143
Logo Thai PBS
ดีเอสไอให้เวลา"พระธัมมชโย" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีสหกรณ์ยูเนี่ยนฯถึง 4 โมงเย็น
ดีเอสไอให้พระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบฟอกเงินสหกรณ์ยูเนี่ยน คลองจั่นถึงเวลา 16.00 น.วันนี้ หากไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวาหาจะพิจารณาออกหมายจับ

วันนี้ (25 เม.ย.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันครบกำหนดที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ออกหมายเรียก พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เข้ารับทราบข้อกล่าวหา สมคบกันฟอกเงินกรณีรับเงินบริจาคจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งพระธัมมชโย ยังไม่เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

ขณะที่ตัวแทนของพระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ซึ่งเดินทางมาที่ดีเอสไอในช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางกลับแล้ว พร้อมระบุว่าที่เดินทางมายังดีเอสไอเป็นกรณีส่วนตัวไม่เกี่ยวกับคดีของพระธัมมชโย

ขณะที่พนักงานสอบสวนทื่รับผิดชอบคดีดังกล่าวจากการเปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากพระธัมมชโย ซึ่งจะรอจนกว่าจะหมดเวลาราชการหรือเวลา 16.00 น. ทั้งนี้การออกหมายเรียกพระธัมมชโยในครั้งนี้เป็นการเรียกให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบกันฟอกเงิน กรณีรับเงินบริจาคจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 โดยทนายความของพระธัมมชโย จะพยายามเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาไปเป็นช่วงเดือน พ.ค.แต่ดีเอสไอไม่อนุญาตเนื่องจากตามกฎหมายสามารถเลื่อนได้เพียง 1 ครั้ง

ทั้งนี้ ดีเอสไอจะรอให้พระธัมมชโย เข้ารับทราบข้อกล่าวหาถึงเวลา 16.00 น. หากไม่มาจะประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาออกหมายจับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง