"อ่ำ อัมรินทร์" คืนจอพร้อมลูกสาวในละคร Thai PBS "เด็กไม่เอาถ่าน"

ศิลปะ-บันเทิง
27 เม.ย. 59
17:05
751
Logo Thai PBS
"อ่ำ อัมรินทร์" คืนจอพร้อมลูกสาวในละคร Thai PBS "เด็กไม่เอาถ่าน"
อยากให้บทเรียนครอบครัวที่ผิดพลาดได้บอกเล่าเตือนคนอื่นด้วย เลยได้เห็นนักร้องร็อค อ่ำ อัมรินทร์ รับบทคุณพ่อสุดเนี๊ยบ เวลาในกองถ่ายเพียง 4 วัน ที่ถ่ายทำละครสั้น "เด็กไม่เอาถ่าน" เพื่อออกอากาศทางไทยพีบีเอส แต่เป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีความหมาย

สิ้นเสียงแอคชั่น อ่ำ อัมรินทร์ นิติพน เปลี่ยนสีหน้าเป็นคุณพ่อเจ้าระเบียบทันที ต้องรับบทหนัก เพราะมีลูกสาววัยซนถึง 2 คน แต่ไม่ยากเพราะชีวิตจริงต้องดูแลน้องแอลลี่ อชิรญา นิติพน ลูกสาวอยู่แล้ว ส่วนอีกคนคือนักแสดงเด็กเจ้าบทบาทน้องใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ ที่เล่นแบบไม่ต้องเทค

นอกฉากรักกัน สนิทสนมดี แต่ในเรื่องทั้งคู่ต้องปรับตัวทำความรู้จักกันใหม่ทั้งหมด เพราะพ่อแม่แยกทาง จนต้องแยกกันอยู่ สะท้อนสภาพสังคมครอบครัวในทุกวันนี้ที่ต้องเป็นพ่อแม่เลี้ยงเดี่ยว และแน่นอนว่าโดนใจนักแสดง อ่ำ อัมรินทร์ จนตกปากรับคำแสดง อยากให้เรื่องความรักในบ้านเป็นบทเรียนของทุกครอบครัว

และอีกเหตุผลสำคัญที่ยอมหวนคืนจอแก้วในรอบ 5 ปี คืออยากได้ใกล้ชิดลูกสาว น้องแอลลี่ อชิรญา ที่ส่วนใหญ่อยู่กับคุณแม่หลังตัดสินใจแยกทาง มรดกบนเส้นทางบันเทิงเป็นสิ่งที่อ่ำอยากสอนลูกสาว เราเลยได้เห็นภาพอบอุ่นอย่างการต่อบทละคร ส่วนแม่จอยรับหน้าที่ถ่ายคลิปวิดีโอไว้ให้ลูกสาวกลับไปทวนที่บ้าน

อายุไม่ห่างกันมากก็เลยเข้าทาง ช่วยกันเสริมสวยช่วงพักกองละคร และในฐานะที่เข้าวงการมาก่อน ใยไหม ชินารดี ยังแนะนำวิธีหลั่งน้ำตาในฉากดราม่า อย่างการนึกถึงสุนัขที่จากไป แต่บทบาทที่น้องแอลลี่แทบไม่ต้องซ้อม คือเป็นพิธีกรเด็ก เพราะไม่ต่างจากชีวิตจริง

สำหรับละครครอบครัว "เด็กไม่เอาถ่าน" ฉายกลางปีนี้ทางไทยพีบีเอส เป็นหนึ่งในละครสั้น 4 ตอนจบ ในชุดวัยใสยกกำลังสิบ สื่อสารเรื่องการเรียนรู้เพื่อการเติบโตของเด็กทั้งทางกายและใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง