เกิดเหตุลอบวางระเบิด-ยิงปะทะทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี แรงระเบิดทำ จนท.บาดเจ็บ 1 คน

ภูมิภาค
30 เม.ย. 59
14:48
282
Logo Thai PBS
เกิดเหตุลอบวางระเบิด-ยิงปะทะทหารชุดเฉพาะกิจปัตตานี แรงระเบิดทำ จนท.บาดเจ็บ 1 คน
เกิดเหตุลอบวางระเบิด-ยิงปะทะทหารชุดเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี ขณะลาดตระเวณใน ต.ลปุโล๊ะปูโย จ.ปัตตานี เช้าวันนี้ แรงระเบิดทำพลทหารบาดเจ็บ 1 คน ด้านเจ้าหน้าที่รุดเข้าตรวจสอบ

วันนี้ (30 เม.ย. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและ ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด จ.ปัตตานี เข้าตรวจสอบบนถนนในหมู่บ้าน สายปุโล๊ะปูโย-ไผ่มัน ต.ลปุโล๊ะปูโย อ.หนอกจิก จ.ปัตตานี เพื่อเก็บชิ้นส่วนวัตถุระเบิดนำไปตรวจสอบ หลังขึ้นเกิดระเบิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ขณะทหารชุดเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี นั่งรถลาดตระเวณ โดยแรงระเบิดทำให้ทหารบาดเจ็บ 1 คน

ด้าน ทหารชุดเฉพาะกิจ จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุทหารจำนวน 6 คน นั่งรถลาดตระเวณดูแลความปลอดภัยตามปกติ เมื่อรถวิ่งถึงจุดเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้กดชนวนวัตถุระเบิดทันที แรงระเบิดทำให้ พลทหารรังสรรค์ อินทร์บำรุง ถูกสะเก็ตระเบิด ถัดมาประมาณ 2 นาที ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนซุ่มยิงจนเกิดการปะทะก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะล่าถอย

ผู้สื่อข่าวรายงานต่ออีกว่า หน่วยงานความมั่นคง จ.ยะลา ยังตรวจค้นพื้นที่ ต.ปาแต และ ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา เพื่อหากลุ่มของ นายอูไบดีละห์ ลอมลี แกนนำก่อความไม่สงบ ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารพรานกรมทหารพรานที่ 47 ระหว่างเดินทางเข้าช่วยสร้างบ้านให้ประชาชนในพื้นที่ ทำให้ทหารเสียชีวิต 2 นาย เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 2559 โดยการตรวจค้นยังไม่พบกลุ่มผู้ก่อเหตุ และคาดว่าอาจจะไหวตัวออกจากพื้นที่

ส่วนคดีลอบวางระเบิดร้านของชำ หลังสถานีรถไฟตาแปด อ.เทพา และ คดีลอบวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้มีความคืบหน้าแต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ เนื่องจากเกรงทำให้ผู้ต้องสงสัยที่ฝ่ายความมั่นคงประกบตัวเพื่อรอหลักฐานทางคดีไหวตัวหลบหนี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง