ฟุตบอลไทยลีกไม่พักเบรกครึ่งฤดูกาล หลังออกสตาร์ทช้า

กีฬา
10 พ.ค. 59
07:52
125
Logo Thai PBS
ฟุตบอลไทยลีกไม่พักเบรกครึ่งฤดูกาล หลังออกสตาร์ทช้า
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยยืนยันฟุตบอลไทยลีกฤดูกาลนี้ จะไม่มีการพักเบรกครึ่งฤดูกาล เพราะออกสตาร์ทฤดูกาลช้า นอกจากนี้ ยังมีแนวคิดลดจำนวนทีมในอนาคต


วันนี้ (10 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2016 ที่แข่งขันไปเพียง 10 นัด และกำลังเข้าสู่กลางปี ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าฤดูกาลจะไม่จบตามปฏิทินที่วางไว้ในช่วงต้นเดือน พ.ย.นี้ เพื่อให้ทีมชาติไทยมีเวลาเตรียมพร้อมสำหรับการป้องกันแชมป์ ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016

นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยว่า ไทยลีกฤดูกาลนี้จะไม่มีการพักเบรกครึ่งฤดูกาลแต่อย่างใด เนื่องจากในปีนี้การแข่งขันได้เริ่มขึ้นช้า เพราะติดปัญหาต่างๆ เช่น การเลือกตั้งนายกสมาคมฯ จึงไม่สามารถที่จะพักเบรกได้

สำหรับนัดสุดท้ายของเลกแรกจะแข่งพร้อมกันวันที่ 22 มิ.ย. จากนั้นนัดแรกของเลก 2 จะเริ่มแข่งต่อในวันที่ 25-26 มิ.ย.ต่อทันที ส่วนตลาดซื้อ-ขายนักเตะเลก 2 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย. โดยนักเตะใหม่ของทุกสโมสรจะสามารถลงสนามช่วยทีมได้ตั้งแต่นัดวันที่ 25-26 มิ.ย.

นายศุภสิน กล่าวอีกว่า จะพยายามผลักดันให้มีการลดจำนวนทีมในไทยลีกในอนาคต แต่ยังทำอะไรไม่ได้มาก ต้องรอให้บริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด ตั้งบอร์ดบริหารงานขึ้นมาก่อน จึงจะนำเสนอแนวคิดให้บอร์ดตัดสินใจอีกครั้ง อย่างไรก็ดี คงไม่ใช่เรื่องที่จะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ เนื่องจากการปรับลดหรือเพิ่มจำนวนทีมในไทยลีกต้องมีนโยบายที่ชัดเจน ที่สำคัญต้องแจ้งให้สโมสรสมาชิกทราบนโยบายอย่างน้อย 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง