คสช.ตรวจค้นบ้าน "วรชัย เหมะ" อดีต ส.ส.เพื่อไทย

การเมือง
12 พ.ค. 59
11:29
309
Logo Thai PBS
คสช.ตรวจค้นบ้าน "วรชัย เหมะ" อดีต ส.ส.เพื่อไทย
รอง ผบ.ตร.นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส.เพื่อไทย ตามคำสั่ง หัวหน้า คสช.ที่ 13/59 ที่ให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ด้านรองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระบุปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้เป็นไปตามมาตรการปราบผู้มีอิทธิพล ไม่เกี่ยวข้องการเมือง

วันนี้ (12 พ.ค.2559) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังตำรวจ ทหาร เข้าตรวจค้นบ้าน ของนายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ที่หมู่บ้านเลอนีโอ จ.สมุทรปราการ พร้อมยึดลูกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด แผ่นซีดี 18 แผ่น วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง ซึ่งในขณะเข้าตรวจค้นนั้นนายวรชัยไม่อยู่บ้าน เนื่องจากเดินทางไปภาคเหนือ

นายวรชัย เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นที่บ้านและสั่งห้ามทุกคนในบ้านเข้าออก รวมถึงการใช้โทรศัพท์ และสั่ง รปภ.หมู่บ้านห้ามนักข่าวเข้าในหมู่บ้านโดยเด็ดขาด แต่หลังจากการตรวจค้นก็เปิดพื้นที่ให้นักข่าวเข้าไปได้ โดยนายวรชัยกล่าวว่าพร้อมที่จะไปรายงานตัว

ขณะที่ การตรวจค้นบ้านพักของนายประชา ประสพดี พบอาวุธปืนสั้น ปืนลูกซอง พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง และเครื่องวิทยุสื่อสารของราชการ เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาใช้เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนอาวุธปืน นายประชา ให้ข้อมูลว่า มีใบอนุญาตถูกต้อง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอีกครั้ง

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ยืนยันการตรวจค้นกว่า 10 จุดในพื้นที่ จ.สมุทราปราการ รวมถึงบ้านพักของนายวรชัย เหมะ และนายประชา ประสพดี อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นการทำงานปกติ ตามที่มีผู้แจ้งข้อมูลมายังเจ้าหน้าที่ไม่เกี่ยวข้องกับการวิจารณ์นายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันการทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่มีใครทราบล่วงหน้า และไม่มีการกลั่นแกล้งใคร หรือละเมิดสิทธิมนุษยชนแต่เป็นการตวจสอบตามบัญชีข้อมูลของเจ้าหน้าที่

การเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามคำสั่งของหัวหน้า คสช.ที่ 13/59 ที่ให้ปราบปรามผู้มีอิทธิพล การตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพลใน จ.สมุทรปราการ จำนวน 12 จุด โดยหนึ่งในการตรวจค้น มีบ้านของนายวรชัย เหมะ และนายประชา ประสพดี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง