แพทย์ยืนยัน "พระธัมมชโย" อาพาธจริง-ไม่สามารถไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอได้

อาชญากรรม
14 พ.ค. 59
17:01
550
Logo Thai PBS
แพทย์ยืนยัน "พระธัมมชโย" อาพาธจริง-ไม่สามารถไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ดีเอสไอได้
แพทย์ด้านศัลยศาสตร์หลอดเลือดแถลงยืนยันพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย อาพาธ ด้วยอาการหลอดเลือดดำใหญ่อุดตันที่ขาซ้าย และเดินไม่ได้ จึงไม่สามารถไปรับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตามหมายเรียกครั้งที่ 3 พรุ่งนี้

วันนี้ (14 พ.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผศ.นพ.ธนาคม เปรมประภา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยศาสตร์หลอดเลือด ซึ่งเป็นผู้ทำการรักษา พระเทพญาณมหามุนี หรือพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย นำภาพถ่ายการรักษา และภาพเอ็กซเรย์ พร้อมเปิดเผยว่า พระธัมมชโยมีอาการหลอดเลือดดำใหญ่อุดตันที่ขาซ้าย จึงไปรับทราบข้อกล่าวหาฟอกเงินและรับของโจรที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตามหมายเรียกไม่ได้

พระสนิทวงศ์ วุฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย กล่าวว่า ได้ส่งหนังสือขอเปลี่ยนสถานที่พบพนักงานสอบสวนเป็นที่วัดพระธรรมกาย

ขณะที่ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงษ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ได้รับหนังสือเกี่ยวกับอาการอาพาธของพระธัมมชโย และขอเปลี่ยนสถานแจ้งข้อกล่าวหาแล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) จะประชุมพนักงานสอบสวนเพื่อหารือประเด็นนี้ ขณะเดียวกัน วันที่ 16 พ.ค.นี้ วัดพระธรรมกายมีงานพิธีบวชอุบาสิกาแก้ว ซึ่งมีศิษยานุศิษย์ไปร่วมกิจกรรมตลอดทั้งวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง