วอลเลย์บอลสาวไทยพ่ายอิตาลี 1-3 เซต คัดเลือกโอลิมปิกนัดที่ 2

กีฬา
15 พ.ค. 59
11:43
470
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลสาวไทยพ่ายอิตาลี 1-3 เซต คัดเลือกโอลิมปิกนัดที่ 2
วันนี้ (15 พ.ค.2559) นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยลงแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกนัดที่ 2 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยทีมชาติไทยพบกับอิตาลี ซึ่งได้เปรียบที่รูปร่างสูงใหญ่ และเอาชนะทีมไทยไป 3 ต่อ 1 เซต ด้วยคะแนน 17-25, 25-16, 25-17 และ 25-16

นัดที่สองของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทีมอันดับที่ 13 ของโลก พบกับอิตาลี ทีมอันดับ 8 ของโลก ในวันนี้ (15 พ.ค.) หลังจากนัดแรก ชนะโดมินิกัน 3-1 เมื่อวานนี้

เซตแรก ไทยทำได้ตามแผน คือบุกตั้งแต่เกมเสริฟ์ จนออกนำห่าง และชนะด้วยสกอร์ 25-17 เซตที่สอง อิตาลีแก้เกมด้วยการเน้นตบบอลหัวเสา สลับการวางหยอดในพื้นที่ว่าง จนเอาชนะไปได้ 16-25 คะแนน

เซตที่สาม อิตาลีคงเกมบุกได้อย่างต่อเนื่อง แต่ไทยแก้ด้วยการส่งวิลาวัลย์ อภิญาพงศ์ เพื่อช่วยลดช่องว่างของคะแนน แต่จังหวะเด็ดขาดยังเป็นของอิตาลี ทำให้ได้แพ้ไปอีก 17-25

เซตที่สี่ ในช่วงแรกแรกเกมยังสูสี ไทยพยายามสู้ทุกจังหวะด้วยบอลเร็ว แต่อิตาลีที่ได้เปรียบเรื่องรูปร่าง และปรับแผนขึ้นทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง สุดท้าย สาวไทยแพ้ไป 16-25

"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่า ทีมอิตาลีเล่นดีมาก โดยเฉพาะการเสิร์ฟ แต่ทีมสาวไทยก็พยายามอย่างเต็มที่แล้วเช่นกัน

 

ส่วนที่เป็นจุดอ่อนของทีมไทยในวันนี้ โค้ชอ๊อตระบุว่า การเล่นบอลเร็วทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ขณะที่เกมเสิร์ฟของไทยในเซตที่ 2-4 ยังเสิร์ฟเบาไป ทำให้ผู้เล่นตัวหลักต้องรับมือกับบอลที่ยาก พร้อมกับขอบคุณกองเชียร์ทั้งในสนามและกองเชียร์ที่ชมผ่านการถ่ายทอดสดที่ประเทศไทย หลังจากนี้จะหาทางปรับปรุงแก้ไขเพื่อเล่นได้ดีขึ้นในเกมต่อไปที่จะพบกับเนเธอร์แลนด์วันที่ 17 พ.ค.2559

ขณะที่ "นุสรา ต้อมคำ" นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยกล่าวขอโทษคนไทยที่ไม่สามารถเอาชนะอิตาลีและเก็บคะแนนได้ในวันนี้ ส่วนการแข่งขันนัดต่อไปที่จะพบกับเนเธอร์แลนด์ ถือว่าเป็นทีมที่ค่อนข้างน่ากลัว แต่จะไม่ประมาทและเตรียมไม้เด็ดมาใช้อย่างเต็มที่


"อรอุมา สิทธิรักษ์" บอกว่านักกีฬาทุกคนเล่นอย่างเต็มที่แล้ว โดยเฉพาะเซตแรกที่เล่นได้ดี แต่ในเซตที่ 2-4 อิตาลีรับมือกับเกมเสิร์ฟของไทยได้ดีขึ้นและเล่นบอลเร็วมากขึ้น หลังจากนี้จะต้องฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมพร้อมที่จะพบกับเนเธอร์แลนด์

 

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกต้องมีคะแนนอย่างน้อย 15 คะแนน ซึ่งรายการนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน 8 ทีม จะคัดเพียง 4 ทีมไปโอลิมปิกที่บราซิล โดยเลือก 3 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุด และอีก 1 ทีมที่มีคะแนนดีที่สุดในเอเชีย สำหรับนัดต่อไปไทยจะพบกับเนเธอร์แลนด์ในวันที่ 17 พ.ค.2559 เวลา 13.30 น. ตามเวลาในไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง